iPhone 6s của bạn bị giật màn hình "tung chảo"?

Lượt xem: 1567

iPhone 6s bị giật màn hình

iPhone 6s là smartphone có hiệu năng rất tốt của Apple, tuy nhiên trong một số trường hợp máy bị lỗi khiến nhiều người dùng khó chịu, như máy iPhone 6s bị giật màn hình, vậy làm thế nào để khắc phục lỗi như thế này đây?

Chính thức ra mắt trên thị trường hồi tháng 9/2015 vừa qua, iPhone 6s không có nhiều thay đổi về thiết kế so với người tiền nhiệm iPhone 6 trước đó. Chiếc máy này chỉ có một vài cải tiến nhỏ nhưng rất giá trị ở phần cứng như chip xử lý A9 tốc độ 1.84 GHz, RAM được nâng lên gấp đôi thành 2 GB (thay vì chip 1.4 GHz và RAM 1 GB trên iPhone 6). Cấu hình này tuy không cao như những chiếc điện thoại Android, nhưng nhờ hệ điều hành iOS của Apple có ưu điểm là tối ưu hóa phần cứng tốt mà iPhone 6s mang lại hiệu năng mạnh mẽ thuộc top đầu thị trường, không hề thua kém bất cứ siêu phẩm nào đến từ Samsung, LG, HTC, Sony…

iPhone 6s có hiệu năng mạnh mẽ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí.

Tuy nhiên, dù có hiệu năng tốt đến đâu thì iPhone 6s cũng chỉ là một thiết bị điện tử, nghĩa là có những lúc hoạt động không được như bình thường, cụ thể như đang đề cập trong bài viết này là bị giật màn hình. Hiện tượng iPhone 6s bị giật màn hình có thể đến do người dùng đã sử dụng cùng lúc quá nhiều tác vụ nặng (chơi game 3D, xem phim Full HD) trong thời gian dài. Đối với trường hợp này, người dùng cần điều tiết lại cường độ sử dụng một cách hợp lý để giữ cho máy có thể hoạt động với tốc độ bình thường.

Một nguyên nhân khác dẫn đến hiện tượng iPhone 6s bị giật màn hình là do lỗi phần mềm. Có thể người dùng đã cài đặt quá nhiều ứng dụng không tương thích, khiến cho phần mềm của máy bị xung đột, đặc biệt là đối với những chiếc máy đã được jailbreak để cài đặt ứng dụng trên kho Cydia. Vì vậy, người dùng cần thực hiện thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone 6s, tức là đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt. Tuy nhiên, bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy.

 

Thao tác khôi phục cài đặt gốc trên iPhone 6s.

Khi đã thử giải quyết theo hai phương án trên mà bạn vẫn không cải thiện được tình hình trên chiếc iPhone 6s thì nhiều khả năng vấn đề nằm ở phần cứng. Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình làm rơi máy xuống đất, để máy bị vật nặng đè lên hay vào nước, khiến cho phần cứng bên trong máy bị hư hỏng. Do đó, điều bạn càn làm lúc này là nhanh chóng mang iPhone 6s đến cửa hàng để các nhân viên có kinh nghiệm với sự hỗ trợ của trang thiết bị chuyên dụng kiểm tra và sửa chữa. Bạn hãy nhớ chọn địa chỉ uy tín để tránh những rủi ro có thể xảy ra với thiết bị của mình sau này.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một vài thông tin quan trọng về việc iPhone 6s bị giật mành hình. Hi vọng rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPhone 6s của mình.

>> Tin tức liên quan: iPhone 6s bị vô hiệu hóa

Gợi ý cho bạn