Khắc phục lỗi iPhone 6s bị vô hiệu hóa

Lượt xem: 5012

iPhone 6s bị vô hiệu hóa

Trong những hường hợp hy hữu, người dùng đãng trí quên mất mật khẩu để mở khóa chiếc iPhone 6s mà chính mình đã thiết lập, dẫn đến tình trạng iPhone 6s bị vô hiệu hóa do nhập sai mật khẩu quá nhiều lần.

Do tầm quan trọng trong việc lưu trữ dữ liệu, làm việc và giải trí, những chiếc smartphone ngày nay đều được các hãng sản xuất trang bị nhiều chế độ bảo mật, mà mật khẩu mở khóa (passcode) là một trong số đó. Việc thiết lập mở khóa máy bằng mật khẩu được số đông người dùng ưa chuộng vì sự tiện lợi và hiệu quả của nó. Tuy nhiên, có những lúc không hiểu vì lý do gì mà người dùng lại quên mất mật khẩu này, sau đó họ liên tục thử nhập lại nhưng vẫn không thành công, và thế là chiếc máy bị vô hiệu hóa theo chính sách bảo mật của Apple.

iPhone 6s bị vô hiệu hóa do nhập sai mật khẩu nhiều lần liên tiếp.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có những phương pháp xử lý trong mỗi trường hợp cụ thể như sau:

1/ Trường hợp iPhone 6s không có iCloud

Bạn hãy đưa máy về chế độ DFU để tiến hành khôi phục lại thiết bị, cụ thể như sau:

- Bật iTunes trên máy tính, kết nối máy tính với iPhone 6s.

- Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thanh trượt xuất hiện, sau đó trượt về bên phải theo hướng dẫn để tắt hẳn nguồn cho máy.

- Nhấn giữ cùng lúc phím Home và phím nguồn trong 10 giây, sau đó nhả nút nguồn và tiếp tục giữ nút Home trong 10 giây nữa.

- Lúc này iTunes sẽ hiện lên một thông báo cho biết chương trình đã nhận diện được thiết bị. Bạn chọn OK để tiến hành khôi phục.

2/ Trường hợp iPhone 6s có iCloud

Trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải nhớ thông tin tài khoản iCloud. Ngoài ra, một lưu ý quan trọng nữa là bạn chỉ có thể kết nối iPhone 6s đang cần khôi phục với máy tính có cài đặt iTunes mà bạn đã từng dùng để đồng bộ chiếc máy của mình trước đó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện:

- Kết nối chiếc iPhone 6s với máy tính mà bạn đã từng dùng để đồng bộ với iTunes, sau đó mở chương trình iTunes.

- Chọn Back Up Now và chờ đợi trong ít phút để quá trình khôi phục hoàn tất.

- Nếu cần đồng bộ lại những dữ liệu và ứng dụng có trên chiếc máy của mình sau khi hoàn tất thao tác mở khóa cho iPhone 6s, bạn có thể sử dụng Restore Backup.

- Tuy nhiên, trong trường hợp chiếc điện thoại iPhone 6s của bạn đang bật tính năng Find my iPhone thì việc Backup dữ liệu sẽ xảy ra một lỗi nhỏ như hình phía dưới. Bạn hãy nhấn OK.

- Lúc này điều bạn làm là vô hiệu hóa tính năng Find my iPhone để có thể tiếp tục quá trình khôi phục iPhone 6s. Để thực hiện, bạn truy cập vào trang web www. iCloud.com rồi đăng nhập tài khoản Apple ID của mình.

- Chọn Find my Phone ->  All Devices.

- Tại mục All Devides, chọn iPhone 6s ->  Remove From Account.

- Nhấn Remove để tắt tính năng Find my iPhone trên iPhone 6s.

- Sau khi đã tắt tính năng Find my iPhone cho iPhone 6s, bạn hãy chọn Select Restore Backup. Những bản sao lưu mới nhất sẽ hiện ra, bạn hãy chọn bản sao lưu mình cần rồi nhấn Restore và chờ đợi trong khoảng từ 20 phút đến hơn một tiếng tùy vào dung lượng của bản backup.

Như vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn cách xử lý khi iPhone 6s bị vô hiệu hóa. Hi vọng rằng chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề cho iPhone 6s và tiếp tục có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc smartphone của mình.

>> Xem thêm thông tin: iPhone 6s có chức năng NFC không?

Gợi ý cho bạn