So sánh chế độ chụp hình của iPhone SE và iPhone 6s

Lượt xem: 1525

So sánh camera trên điện thoại iPhone SE và iPhone 6s

Tính đến này, chiếc iPhone SE đã ra mắt hơn nữa tháng rồi, nhưng những dư luận về chiếc samrtphone này vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, khi mới đây một số người dùng muốn có một “cuộc đấu” giữa camera iPhone SE và iPhone 6s, khi 2 camera này đều cùng độ phân giải và nhiều tính năng tương đồng như nhau. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ với các bạn về 2 camera này.

So sánh camera iPhone SE và 6s

So sánh camera iPhone SE và 6s

1. Camera của SE và 6s:

- Nói rõ hơn về cấu hình camera, cả 2 điện thoại này đều sử dụng camera sau iSight độ phân giải 12 megapixel cùng độ mở khẩu f/2.2. Bên cạnh đó, iPhone SE và iPhone 6s đều hỗ trợ quay video chuẩn UHD 4K. Từ đó có thể thấy camera của SE gần như giống hoàn toàn với camera của 6s, có khi nào Apple đã mang camera của 6s đặt vào iPhone SE hay chăng?

- Nhưng cả 2 có một điểm khác biệt rất lớn đó là ngoại hình, vời màn hình 4 inch, SE đáp ứng nhu cầu cho những người dùng có bàn tay nhỏ sẽ dễ thao tác hơn khi sử dụng sản phẩm và ngược lại với 6s dành cho những người có bán tay to hơn.

Camera iPhone SE và 6s tương đồng nhau

Camera iPhone SE và 6s tương đồng nhau

- Một điểm khác nhau nữa đó là, độ phân giải camera trước của 2 sản phẩm. Trong khi camera trước của 6s đã được nâng lên 5 “chấm” thì SE vẫn giữ nguyên số “chấm” như trên 5s là 1.2 MP. Về điểm này SE đã khiến cho nhiều người dùng thích chụp ảnh selfie cảm thấy thất vọng, khi không có sự cải tiến.

Trải qua quá trình kiểm tra và khảo sát cho thấy, cả 2 camera của SE và 6s đều cho ra kết quả gần như tương tự với nhau, từ những hình ảnh chụp được cho đến những đoạn video 4K, cả 2 đều làm rất tốt. Như vậy, với độ phân giải camera ngang bằng nhau cùng nhiều tính năng như tự động lấy nét, lives photo, cân bằng sáng, cân bằng trắng…cho thấy cả 2 sản phẩm này gần như y hệt nhau về camera sau. Chất lượng hình ảnh cũng rất sắc nét và màu sắc hài hòa tương tự như nhau, nếu 2 hình ảnh được chụp từ 2 thiết bị trên cùng một vị trí và thời điểm thì rất khó phân biện được đâu là ảnh của SE và 6s. Nhưng đây sẽ là 2 sản phẩm hướng tới 2 đối tượng người dùng khác nhau, vì sở hữu thiết kế hoàn toàn khác nhau.

>> Xem thêm thông tin: Mua iPhone Se ở đâu?

Gợi ý cho bạn