iPhone se tính năng giống iPhone 6s không?

Lượt xem: 1612

Phần cứng iPhone se có giống iPhone 6s không?

Sự ra mắt của iPhone se vốn được nhiều tín đồ công nghệ Apple trông đợi. Tuy nhiên, ngay sau khi chính thức có mặt trên thị trường, smartphone này đã được nhận định là “bình mới rượu cũ”. Vậy chiếc điện thoại này có tính năng giống với iPhone 6s không?

1. Một vài thông số của iPhone se

- Màn hình 4 inch với độ phân giải 640 x 1136 pixels

- Camera 12 MP, khẩu độ f/2.2 với mật độ điểm ảnh 326 ppi.

- Chip A9 với hiệu suất hoạt động mạnh mẽ

- Pin Li-lon dung lượng 1642 mAh

2. iPhone se tính năng giống iPhone 6s không?

So với iPhone 6s thì iPhone se có kích thước màn hình bé hơn, tuy nhiên, nó lại sở hữu nhiều tính năng giống 6s như: cảm biến vân tay, quay video 4K, Live Photos.

- Tính năng cảm biến vân tay: Đây là công nghệ mới được Apple bắt đầu đưa vào sử dụng từ iPhone 5s. Ra đời sau 6s nhưng điểm hạn chế ở iPhone se là tính năng cảm biến vân tay trên máy này không nhanh nhạy như bản tiền nhiệm, nó chỉ có khả năng hoạt động như trên 5s. Cảm biến vân tay của máy được tích hợp trên nốt Home để thực hiện thao tác mở khóa và đăng nhập một số ứng dụng khác. Touch ID thế hệ thứ 2 trên 6s chỉ cần chạm nhẹ ngón tay rồi buông ra lập tức, máy sẽ mở màn hình một cách nhanh chóng nhưng trên thế hệ thứ nhất thì khi sử dụng nó để mở khóa, người dùng phải giữ ngón tay vài giây mới có tác dụng. Tuy độ nhạy chênh lệch không nhiều nhưng nếu sử dụng nó liên tục thì cũng có phần bất tiện và hơi tốn thời gian.

- Quay video 4K: Với camera 12 MP lấy nét theo pha, trợ sáng băng đèn True Tone flash, máy có khả năng quay video 4K nhằm giúp người dùng ghi lại những thời khắc có ý nghĩa một cách chân thực và sống động. Chỉ cần quay đoạn video 4K trong nửa tiếng thì đã ngốn hết 12GB dung lượng bộ nhớ nên nếu có nhu cầu dử dụng nhiều các ứng dụng và quay video 4K thì nên chọn những phiên bản iPhone se có dung lượng lớn.

- Live Photos: Tính năng này cho phép người dùng chụp ảnh động với thời gian ngắn khoảng 1.5 – 3s tương tự như quay một video cực ngắn. Điều đó có nghĩa là, chụp ảnh ở chế độ Live Photos, máy sẽ tạo cho người dùng bức ảnh động vài giây dạng video kèm theo âm thanh. Khi mở phần cuộn camera, giữ và bấm ngón tay vào bức ảnh ấy, bạn sẽ nhìn thấy chuyển động và âm thanh trong bức ảnh.

Muốn sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần bấm vào nốt có biểu tượng 3 vòng tròn đồng tâm ở giữa nốt HDR và chế độ hẹn giờ trên màn hình chụp. Những bức ảnh được chụp ở chế độ Live Photos sẽ có dung lượng gấp đôi ảnh thường nên đòi hỏi dung lượng lớn để lưu. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh Live Photos làm màn hình khóa cho máy.

Trên đây là những tính năng mà iPhone Se giống so với iPhone 6s. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị cùng smartphone này!

>> Xem thêm: Bán iPhone Se giá rẻ

Gợi ý cho bạn