Làm thế nào khi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim?

Lượt xem: 5896

Làm thế nào khi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim?

Sony Xperia Z5 Dual là môt trong những sản phẩm thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị này vẫn thường xuyên phát sinh ra những lỗi khiến người dùng phải phiền lòng. Trong đó phải kể đến lỗi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim nhé!

Smartphone Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim

1, Biểu hiện Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim

- Khi bạn lắp sim vào Sony Xperia Z5 Dual thì xuất hiện thông báo lỗi No Sim installed hoặc Sim Error.

- Sony Xperia Z5 Dual không hiển thị vạch sóng của nhà mạng.

- Bạn không thực hiện được bất cứ một cuộc gọi đến, gọi đi hay nhận và gửi tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual.

2, Nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim

- Nguyên nhân thứ nhất: Do lỗi khe sim. Có thể bạn đã làm rơi Sony Xperia Z5 Dual xuống nền cứng hay máy phải chịu va đập bởi các vật sắc nhọn khiến khe sim của máy bị hư hỏng hay khe sim Sony Xperia Z5 Dual bị nhiều bui bẩn bám vào hay bị rơi xuống nước.

Sony Xperia Z5 Dual bị rơi xuống nước

- Nguyên nhân thứ hai: Do mất sóng. Có thể do tại nơi bạn đang ở sóng yếu khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim và hiển thị thông báo “ SIM Failure” hoặc “NO SIM card installed”.

- Nguyên nhân không thể không nhắc đến là do sim hỏng: Có thể do sim mà bạn đang sử dụng trên Sony Xperia Z5 Dual đã bị lỗi.

Sim đang sử dụng trên Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi

- Nguyên nhân cuối cùng khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim nguyên nhân do bạn cài đặt quá nhiều các ứng dụng trong máy dẫn đến hiện tượng xung đột phần mềm khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim.

3, Cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim.

- Đầu tiên, các bạn hãy lấy một chiếc sim khác và lắp vào Sony Xperia Z5 Dual để kiểm tra. Nếu trong trường hợp sim không hoạt động thì nguyên nhân có thể do khay sim Sony Xperia Z5 Dual của bạn có vấn đề. Trong trường hợp  này bạn phải đưa Sony Xperia Z5 Dual đến cửa hàng để được hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu sim hoạt động bình thường thì có thể do sim cũ của bạn có vấn đề. Đối với nguyên nhân do sim thì bạn chỉ cần thay thế một chiếc sim mới cho Sony Xperia Z5 Dual của mình là được.

- Có thể do bạn cài đặt Sony Xperia Z5 Dual ở chế độ AirPlane Mode (chế độ máy bay). Để kiểm tra, các bạn chỉ cần kéo thanh Status Bar xuống và xem Sony Xperia Z5 Dual có ở trong trạng thái Máy bay hay không? Nếu Sony Xperia Z5 Dual đang ở chế độ máy bay thì bạn chỉ cần tắt đi là được.

Bạn chuyển trạng thái từ bật sang tắt rồi khởi động lại máy.

- Nếu Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim nguyên nhân do lỗi phần cứng thì bạn chỉ còn lựa chọn là mang máy đi bảo hành. Tuy nhiên, nếu Sony Xperia Z5 Dual đã hết thời hạn bảo hành thì bạn hãy đem Sony Xperia Z5 Dual đến trung tâm sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và giải quyết.

4, Địa chỉ sửa  Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim

- Tại khu vực Hà Nội, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mang Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim đến trung tâm Truesmart.com.vn. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual không nhận theo một quy trình chuyên nghiệp nhất. Các bạn có thể đợi lấy máy ngay mà không phải ký gửi tại cửa hàng. Đến với Truesmart các bạn sẽ không phải lo lắng hay băn khoăn về chất lượng cũng như giá cả.

- Tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh, các bạn có thể đưa Sony Xperia Z5 Dual không nhận sim đến cửa hàng Kdienthoai.com để được kiểm tra và sửa chữa. Với cam kết đúng bệnh – đúng chất lượng – đúng giá chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi không nhận sim. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thể khắc phục thành công khi gặp phải tình trạng Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi không nhận sim. Chúc các bạn may mắn!

>> Xem thêm thông tin: Thủ thuật sử dụng Sony Xperia Z5 Dual

Gợi ý cho bạn