Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không vào mạng được

Lượt xem: 7264

Sony Xperia Z5 Dual không vào mạng được

Bạn đang cần truy cập mạng trên Sony Xperia Z5 Dual nhưng bỗng dưng điện thoại của bạn lại bị lỗi. Khi gặp tình huống này chúng ta nên làm gì? Có cách nào khắc phục tình trạng trên không? Dưới đây là nguyên nhân và giải pháp khi Sony Xperia Z5 Dual không vào mạng được.

Hình ảnh Sony Xperia Z5 Dual không vào được mạng

1, Nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không vào mạng được

‑ Sony Xperia Z5 Dual không vào được wifi: Một số nguyên nhân khiến điện thoại của bạn không kết nối được wifi là:

+ Do bạn nhập sai mật khẩu wifi.

+ Do bạn kích hoạt tính năng tiết kiệm pin nên tính năng wifi bị ẩn.

+ Do wifi mà bạn đang kết nối bị lỗi.

+ Xung đột phần mềm cũng là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

+ Do tiền sử bạn làm rơi máy xuống nước hay xuống nền gạch gây hư hỏng phần cứng.

‑ Sony Xperia Z5 Dual không vào được 3G

+ Do bạn chưa đăng ký 3G trên Sony Xperia Z5 Dual hoặc đã đăng ký nhưng chưa thành công.

+ Do gói dung lượng 3G của bạn đã hết hạn hoặc hết dung lượng kb.

2, Cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không vào được mạng

Đối với lỗi wifi

‑ Cách 1: Nếu Sony Xperia Z5 Dual của bạn đang ở chế độ tiết kiệm pin thì hãy tắt chế độ này đi. Sau đó bạn kiểm tra xem tính năng wifi trên máy đã được bật hay chưa. Nếu tính năng wifi chưa được bật thì bạn hãy bật tính năng này lên và kết nối wifi cho thiết bị.

‑ Cách 2: Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem mình đã nhập mật khẩu wifi Sony Xperia Z5 Dual đúng chưa? có thể do bạn nhập sai mật khẩu nên khiến thiết bị không kết nối mạng được. Bạn có thể kiểm tra và khắc phục lỗi này theo các bước sau:

+ Bước 1: Trên màn hình giao diện của Sony Xperia Z5 Dual bạn nhấn chọn mục Cài đặt -> Wifi, sau đó chuyển sang chế độ ON.

Bật wifi sang chế độ ON

+ Bước 2: Tiếp theo bạn tìm chọn mục Xpedia Connectivity (Kết nối) -> rồi chọn Media server settings (Cài đặt máy chủ).

Bạn nhấn chọn mục Xpedia Connectivity

+ Bước 3: Chọn một địa chỉ wifi mà bạn muốn kết nối, và tất nhiên bạn phải biết mật khẩu của IP wifi đó nhé. Bạn nhập mật khẩu và kết nối.

Bạn nhập mật khẩu và kết nối mạng wifi cho thiết bị

‑ Cách 3: Chạy lại phần mềm cho Sony Xperia Z5 Dual. Nếu như nguyên nhân dẫn tới tình trạng Sony Xperia Z5 Dual không vào được mạng là do phần mềm thì hãy thử chạy lại phiên bản phần mềm mới nhất cho máy xem. Biết đâu cách làm này lại mang đến kết quả đáng bất ngờ cho bạn.

Đối với lỗi 3G

‑ Cách 1: Đăng ký kết nối 3G cho Sony Xperia Z5 Dual: Nếu như điện thoại của bạn chưa được đăng ký 3G thì hãy gọi điện cho tổng đài nhà mạng bạn đang sử dụng để đăng ký 3G. Sau đó thực hiện kết nối lại mạng 3G cho Sony Xperia Z5 Dual.

‑ Cách 2: Kiểm tra dung lượng kb: Có thể do dung lượng KB trên Sony Xperia Z5 Dual của bạn hết nên không truy cập được vào mạng. Bạn hãy mua thêm gói mạng 3G để việc truy cập mạng không bị gián đoạn.

‑ Cách 3: Kết nối lại 3G và khởi động lại máy: Bạn thử tắt 3G đi rồi kết nối lại. Nếu như Sony Xperia Z5 Dual vẫn không kết nối được mạng 3G thì hãy thử khởi động lại máy xem sao nhé. Cách này đơn giản nhưng cũng có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Kết nối lại mạng 3G cho Sony Xperia Z5 Dual

‑ Cách 4: sửa chữa tại cửa hàng: Sau khi bạn đã thử áp dụng tất cả các cách trên nhưng vẫn không mang lại kết quả như ý muốn. Cách cuối cùng cho bạn là mang máy tới cửa hàng sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual uy tín để được hỗ trợ. Tại đây nhân viên kỹ thuật có tay nghề giỏi sẽ giúp bạn xử lý lỗi này.

Sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual tại cửa hàng

Như vậy là mình vừa chia sẻ cho các bạn một số cách khắc phục lỗi Sony Xperia Z5 Dual không vào được mạng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

>> Xem thêm thông tin: Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không vào được wifi

Gợi ý cho bạn