Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play

Lượt xem: 2498

Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play

Chiếc Smartphone Sony Xperia Z5 Dual là một siêu phẩm mới của nhà sản xuất Sony. Tuy nhiên, thiết bị này cũng thường xuyên xảy ra môt số lỗi khiến người dùng phiền lòng. Trong đó, phải kể đến lỗi Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play. Điều này, khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi dowload ứng dụng, phần mềm. Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play.

Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play

1, Nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play

- Nguyên nhân thứ nhất: Do người dùng thiết lập cài đặt trên Sony Xperia Z5 Dual.

- Nguyên nhân thứ hai: Do phiên bản CH Play trên Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi.

- Nguyên nhân thứ ba: Do Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi xung đột phần mềm hay do phiên bản hệ điều hành của máy đã cũ.

- Ngoài ra, lỗi kết nối mạng cũng là nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play.

2, Cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play.

- Nếu Sony Xperia Z5 Dual không vào được CH Play do người dùng thiết lập cài đặt trên máy thì có thể khắc phục theo trình tự các bước sau:

+ Bước 1: Truy cập vào mục Setting -> Chọn Cài đặt ứng dụng -> Chọn tiếp Tất cả

+ Bước 2: Sau đó, tìm và chọn cửa hàng Google Play (Google Play Store) > Click vào buộc dừng > Chọn Tiếp Tắt > Chọn Tiếp Xoá dữ liệu > Cuối cùng là chọn xoá bộ nhớ đệm.

+ Bước 3: Tiếp tục tìm chọn Dịch vụ của Google Play (Google Play Services) > Click vào mục buộc dừng > Chọn Tiếp Tắt > Chọn tiếp mục Xoá dữ liệu > Chọn xoá bộ nhớ cache (đệm).

+ Bước 4: Tại bước này, các bạn tìm chọn tiếp Khung dịch vụ của Google (Google Services Framework) > Click vào buộc dừng > Chọn Tiếp Tắt > Chọn mục Xoá dữ liệu > Click vào Xoá bộ nhớ đệm.

+ Bước 5: Bạn quay trở lại và tab tất cả phần setting app > sau đó tìm Google Play > Tìm Dịch vụ của Google Play > Chọn khung dịch vụ của Google và kích hoạt nó lên.

+ Bước 6: Khởi động lại Sony Xperia Z5 Dual.

- Cách thứ hai: Nếu sau khi thực hiện theo cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi thì các bạn có thể thực hiện theo cách sau. Đây là một trong những cách khá hanh và hiệu quả để khắc phục Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play.

Chọn Tài khoản > Google > Xóa tài khoản

+ Bước 1: Trên Sony Xperia Z5 Dual các bạn thoát tài khoản Google.

+ Bước 2: Sau đó, vào phần mềm Titanium backup > chọn mục backup&restore > tìm và wipe data các ứng dụng: Chplay và tất cả các ứng dụng có chữ google và hangout.

+ Bước 3: Sau đó, thoát ra và tiến hành reboot

+ Bước 4: Đăng nhập lại tài khoản Google là xong

- Đối với nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play do phiên bản CH Play bi lỗi thì bạn cần cập nhật phiên bản mới về cho Sony Xperia Z5 Dual bằng cách xóa bỏ bản CH Play hiện tại > khởi động lại máy > Tải bản CH Play mới về cài đặt và sử dụng.

Gỡ bỏ phiên bản Ch Play cũ và tải lại

- Nếu trong trường hợp Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play do hệ điều hành đã cũ thì bạn chỉ cần tiến hành cập nhật phần mềm mới cho máy là được. Thông thường, hê điều hành mới sẽ khắc phục được tất cả các lỗi ở phiên bản cũ.

- Một cách đơn giản nữa bạn có thể làm là kiểm tra lại kết nối mạng trên Sony Xperia Z5 Dual. Bạn thử kết nối thiết bị của mình với một mạng wifi khác xem có cải thiện được tình trạng Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play không nhé!

3, Sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play

- Nếu sau khi bạn đã thực hiện theo tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play thì lúc này cách tốt nhất là bạn mang thiết bị của mình đến trung tâm sửa chữa có uy tín để được kiểm tra và khắc phục hợp lý.

+ Tại khu vực Hà Nội, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mang Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play đến trung tâm Truesmart.com.vn. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play theo một quy trình chuyên nghiệp nhất. Các bạn có thể đợi lấy máy ngay mà không phải ký gửi tại cửa hàng. Đến với Truesmart các bạn sẽ không phải lo lắng hay băn khoăn về chất lượng cũng như giá cả.

- Tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh, các bạn có thể đưa Sony Xperia Z5 Dual vào không được CH Play đến cửa hàng Kdienthoai.com để được kiểm tra và sửa chữa. Với cam kết đúng bệnh – đúng chất lượng – đúng giá chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi chiếc Sony Xperia Z5 Dual lỗi vào không được CH Play một cách an toàn và nhanh nhất. Chúc các bạn có thể thực hiện thành công!

>> Xem thêm thông tin: Sony Xperia Z5 Dual chụp hình dưới nước được không?

Gợi ý cho bạn