Khôi phục cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual

Lượt xem: 19130

Khôi phục cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual

Đôi khi trong quá trình sử dụng Sony Xperia Z5 Dual, người dùng cảm thấy máy chạy chậm hơn, hay xảy ra hiện tượng giật, lag, hay phần mềm của máy bị lỗi dẫn đến hiện tượng treo máy. Đó là lúc họ cần đến thao tác cài đặt góc cho Sony Xperia Z5 Dual lại, hay còn gọi là Restore máy.

Một chiếc smartphone khi mới mua về thì chắc chắn là khả năng hoạt động rất tốt, tốc độ xử lý nhanh, các thao tác lướt chạm được thực hiện mượt mà, không hề có độ trễ. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài sử dụng, khi người dùng cài đặt và chạy quá nhiều ứng dụng, đồng thời cũng lưu trữ quá nhiều dữ liệu trên máy thì đó chính là lúc máy dễ có nguy cơ chạy chậm, giật, lag do bị đầy bộ nhớ trong và bộ nhớ RAM. Đó chính là lúc họ cần đến thao tác khôi phục cài đặt gốc để đưa chiếc điện thoại của mình về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Thao tác này cũng đặc biệt cần thiết khi máy bị trục trặc phần mềm khiến nó không thể hoạt động được như bình thường.

Để khôi phục cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual, bạn có 2 cách thực hiện như sau:

Cách 1: Khôi phục trong phần Cài đặt

- Đầu tiên bạn hãy vào Cài đặt.

- Sau đó bạn vào Sao lưu & đặt lại.

- Kế tiếp bạn vào Cài lại dữ liệu của nhà SX.

- Bạn họn Đặt lại điện thoại.

- Cuối cùng bạn chọn Xóa mọi thứ và chờ một lúc để máy tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

Cách 2: Khôi phục bằng phím cứng

- Trước tiên, bạn hãy tắt nguồn cho máy.

- Sau đó bạn nhấn giữ đồng thời 2 phím Volume – và phím nguồn, sau một lúc trên màn hình sẽ xuất hiện logo Sony, bạn bỏ nút nguồn ra và vẫn giữ phím Volume – cho đến khi xuất hiện biểu tượng Android thì thả tất cả các nút vật lý.

- Kế đến bạn nhấn nút chụp ảnh để vào chế độ Recovery. Bạn dùng các phím Volume +/Volume – để di chuyển con trỏ lên/xuống  và sử dụng nút nguồn để chọn lệnh wipe data/factory reset rồi sau đó chọn lệnh yes – delete all user data. Chờ một lúc và tận hưởng thành quả của bạn là một chiếc Sony Xperia Z5 Dual đã được khôi phục cài đặt gốc.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn cho bạn 2 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công trên chiếc Xperia Z5 của mình.

>> Xem thêm thông tin: Bẻ khóa màn hình Sony Xperia Z5 Dual

Gợi ý cho bạn