Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc

Lượt xem: 2583

Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc

Một việc không thể thiếu khi sử dụng Sony Xperia Z5 Dual là sạc pin cho máy. bởi khi máy hết pin thì chẳng khác gì “cục gạch”. Bạn đang cần sạc pin cho thiết bị, nhưng bỗng dưng Sony Xperia Z5 Dual của bạn “dở chứng” không nhận sạc. Khi gặp tình huống này chúng ta phải làm sao. Để các bạn không còn lo lắng khi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách khắc phục lỗi này.

1, Nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc

Ảnh minh họa Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc

Trước tìm cách khắc phục lỗi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới tình trạng này. Nắm được nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên sẽ có cách xử lý phù hợp và hiệu quả nhất. Một số nguyên nhân mà bạn có thể gặp trên Sony Xperia Z5 Dual của mình là:

‑ Chân sạc bị hư hỏng là một trong những nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc.

‑ Bạn đang sử dụng sạc lô để sạc cho Sony Xperia Z5 Dual hoặc sạc đó đã bị hư hỏng, nên khi kết nối Sony Xperia Z5 Dual với bộ sạc, thiết bị sẽ không báo nhận sạc.

‑ Nguồn điện mà bạn kết nối sạc cho Sony Xperia Z5 Dual không hoạt động oont định cũng là một nguyên nhân.

‑ Một nguyên nhân khác khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc là do pin máy có vấn đề. Khi bạn kết nối Sony Xperia Z5 Dual với bộ sạc, phần trăm dung lượng pin không tăng lên.

2, Một số cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc

Hầu hết những ai lần đầu gặp phải tình huống này cũng cảm thấy hoang mang và lo lắng. Nhiều người đã nghĩ ngay đến việc mang máy tới cửa hàng sửa chữa khi máy gặp tình trạng trên. Nhưng trước khi mang máy tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp các bạn thử khắc phục tại nhà theo một số gợi ý sau:

‑ Kiểm tra nguồn điện đang sạc cho máy: Trước tiên bạn hãy kiểm tra nguồn điện mà bạn đang sạc pin cho Sony Xperia Z5 Dual. Có những trường hợp do dùng điện áp quá mạnh đã làm cho cáp sạc bị hư hỏng, hoặc khi sử dụng dòng điện quá yếu sạc pin sẽ lâu đầy. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra nguồn điện sạc pin cho Sony Xperia Z5 Dual xem sao nhé.

‑ Vệ sinh Jack sạc cho Sony Xperia Z5 Dual: Có thể do cổng sạc của Sony Xperia Z5 Dual bị bụi bẩn hoặc bị ẩm ướt nên khi kết nối với bộ sạc thiết bị báo không nhận sạc. Bạn lấy bông tăm sạch và cồn vệ sinh cho jack sạc và kiểm tra xem Sony Xperia Z5 Dual đã nhận sạc chưa nhé. Nếu cách làm này vẫn không mang lại hiệu quả thì hãy tham khảo một số cách khác dưới đây nhé.

Vệ sinh jack sạc cho máy

‑ Kiểm tra cáp sạc của máy: Hãy kết nối Sony Xperia Z5 Dual với một bộ sạc khác xem sao. Nếu như Sony Xperia Z5 Dual vẫn cho nhận sạc bình thường thì nguyên nhân là do cáp sạc bị hư hỏng hoặc do cáp sạc lô. Việc bạn cần làm lúc này là thay thế cáp sạc khác cho Sony Xperia Z5 Dual.

‑ Sửa chữa tại cửa hàng: Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách làm trên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả thì hãy mang máy tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp nhé. Tại đây đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệp sẽ “bắt bệnh” cho Sony Xperia Z5 Dual của bạn. Bạn nên tìm chọn cửa hàng có uy tín để không bị chặt chém giá và không bị luộc đồ khi sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual.

3, Cách chọn cửa hàng sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual

Để không chọn nhầm phải cửa hàng thiếu uy tín khi sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual mình xin gợi ý cho các bạn một số mẹo khi đi sửa điện thoại.

‑ Nên chọn cửa hàng được quan sát trực tiếp quá trình sửa chữa  Sony Xperia Z5 Dual. Như vậy bạn không sợ bị luộc đồ.

‑ Nên tham khảo giá dịch vụ tại một vài cửa hàng để biết được mức giá chung, tránh tình trạng bị chặt chém giá.

‑ Chọn cửa hàng đảm bảo máy hoạt động ổn định sau thay thế, đồng thời không làm ảnh hưởng thẩm mỹ của máy.

‑ Cửa hàng đảm bảo sửa chữa với linh kiện chính hãng đối với lỗi hư hỏng phần cứng.

Chọn cửa hàng sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual uy tín, chuyên nghiệp

Như vậy là mình vừa hướng dẫn cho các bạn một số cách khắc phục lỗi Sony Xperia Z5 Dual không nhận sạc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp Sony Xperia Z5 Dual của bạn thoát khỏi lỗi không nhận sạc. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công với các cách làm trên.

Gợi ý cho bạn