Khắc phục lỗi “lớp phủ màn hình” cho Samsung Galaxy S7, Note 5

Lượt xem: 7428

Người dùng luôn muốn có những trải nghiệm hoàn hảo nhất cùng với chiếc smartphone của mình, tuy nhiên đôi khi trong quá trình sử dụng Samsung Galaxy S7, Note 5 nói riêng và smartphone Samsung chạy Android 6.0 nói chung, họ gặp phải lỗi “lớp phủ màn hình”. Vậy lỗi này là gì, nguyên nhân vì sao xảy ra lỗi và làm thế nào để khắc phục nó? Mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

 

Thế nào là lỗi “lớp phủ màn hình” ?

Lớp phủ màn hình là một chức năng được tích hợp sẵn trên Android 6.0 nhằm mục đích bảo mật. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp chức năng này ngăn cản không cho bạn thiết lập quyền hạn cho ứng dụng đã cài đặt từ kho CH Play vào máy. Lúc này, một thông báo yêu cầu tắt lớp phủ ứng dụng sẽ hiện lên trên màn hình. Bạn không thể chạy ứng dụng vừa cài đặt một cách bình thường cho đến khi bạn tắt lớp phủ màn hình.

Ảnh minh họa lỗi "lớp phủ màn hình" trên Samsung Galaxy S7 Note 5.

 

Khắc phục lỗi “lớp phủ màn hình” cho Samsung Galaxy S7, Note 5 như thế nào?

Để sửa lỗi “lớp phủ màn hình”, qua đó hoàn tất quá trình cài đặt và có thể sử dụng ứng dụng, người dùng cần thực hiện những thao tác sau đây:

-  Bước 1: Mở Tùy chọn nhà phát triển bằng cách vào Cài đặt -> Thông tin thiết bị -> Nhấp 7 lần vào ô Số hiệu bản tạo, Tùy chọn nhà phát triển sẽ hiện ra.

Mở Tùy chọn nhà phát triển.

 

- Bước 2: Trong Tùy chọn nhà phát triển, bạn kéo xuống phía dưới, chọn Giới hạn quá trình nền -> Không có quá trình nền.

 

- Bước 3: Mở ứng dụng vừa cài đặt lên, cấp cho ứng dụng những quyền mà nó yêu cầu.

- Bước 4: Bạn quay lại trang mở đầu của mục Tùy chọn nhà phát triển và tắt nó đi.

 

* Lưu ý: Với những ứng dụng như quản lý RAM, tiết kiệm pin, phím điều hướng ảo… bạn nên gỡ cài đặt để quá trình cấp quyền không bị xung đột. Nếu xảy ra hiện tượng này, bạn hãy khởi động lại máy sau khi đã gỡ các ứng dụng vừa nêu, rồi tiến hành cấp quyền cho ứng dụng.

 

 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách khắc phục lỗi “lớp phủ màn hình” cho Samsung Galaxy S7, Note 5 nói riêng và các smartphone Samsung chạy Android 6.0 nói chung. Hi vọng rằng những thông tin đề cập trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phục lỗi thành công cho chiếc smartphone của mình và tiếp tục có những giờ phút làm việc cũng như giải trí thoải mái cùng với máy.

Gợi ý cho bạn