Hướng dẫn cách giải phóng RAM cho Samsung Galaxy A5 2016

Lượt xem: 8979

Giải phóng RAM cho Samsung Galaxy A5 2016

Sau một thời gian dài sử dụng, với nhiều ứng dụng khởi chạy, chiếc Galaxy A5 2016 của bạn sẽ có khả năng bị đầy RAM, dẫn đến việc máy chạy chậm hơn so với thường lệ và hay xuất hiện tình trạng giật, lag. Vì vậy thao tác giải phóng RAM cho máy là hết sức cần thiết. Dưới đây là một số thủ thuật giải phóng RAM cho Samsung Galaxy A5 2016.

  • Tắt bớt ứng dụng không dùng đến

Khi bạn khởi chạy một ứng dụng và không tắt nó đi thì ứng dụng này vẫn đang chạy trong nền. Tuy rằng smartphone trung và cao cấp ngày nay đều có vi xử lý mạnh và dung lượng RAM lớn để thực thi nhiều tác vụ cùng lúc nên việc này cũng không gây ra ảnh hưởng quá nghiêm trọng, nhưng nếu bạn để quá nhiều ứng dụng chạy nền, đặc biệt là những ứng dụng nặng như game 3D chẳng hạn thì ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và tốc độ xử lý của máy, vì mỗi ứng dụng chạy nền đều chiếm một phần dung lượng RAM. Do đó, để giải phóng RAM cho máy thì bạn hãy mở thanh đa nhiệm lên và tắt bớt những ứng dụng mà đã lâu mình không sử dụng.

Sử dụng Galaxy A5 2016 để chơi game nặng trong thời gian dài sẽ tốn nhiều dung lượng RAM của máy.

  • Xóa dữ liệu và ứng dụng không cần thiết

Tương tự như việc mở nhiều ứng dụng vừa nêu trên, khi bạn cài đặt vào máy quá nhiều ứng dụng và lưu trữ quá nhiều dữ liệu thì điều tất yếu là máy sẽ bị đầy bộ nhớ trong, và dung lượng RAM cũng sẽ giảm đi không ít. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra xem những ứng dụng nào mình đã cài đặt vào máy mà gần như chưa bao giờ sử dụng đến thì hãy gỡ cài đặt chúng khỏi máy, cùng với đó thì bạn hãy xóa bỏ những hình ảnh và video không quan trọng hoặc di chuyển những dữ liệu này sang laptop hay máy tính.

  • Khởi động lại máy

Đây là cách giải phóng RAM cho Samsung Galaxy A5 2016 hiệu quả và được nhiều người dùng ưa chuộng. Khi khởi động lại máy, mọi ứng dụng đang chạy ngầm sẽ bị tắt, qua đó giải phóng đáng kể bộ nhớ RAM.

  • Khôi phục cài đặt gốc cho máy

Một chiếc điện thoại khi mới được bán ra thì luôn ở tình trạng tốt nhất phải không nào. Do đó, trong trường hợp cần giải phóng RAM cho chiếc Galaxy A5 2016 ở mức tối đa, bạn có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho máy. Đây là thao tác sẽ đưa chiếc điện thoại của bạn trở về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Để thực hiện thì bạn sẽ vào phần Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Khôi phục cài đặt gốc -> Đặt lại thiết bị -> Xóa hết.

  

 

  

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số thủ thuật cơ bản để giải phóng RAM cho Samsung Galaxy A5 2016. Hi vọng là những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc Galaxy A5 của mình.

Gợi ý cho bạn