Làm thế nào khi Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn

Lượt xem: 2452

Làm thế nào khi Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn

Đối với mọi chiếc điện thoại nói chung và chiếc Smartphone Sony Xperia Z5 Dual nói riêng thì chức năng chính là để nghe, gọi và nhắn tin. Tuy nhiên, gần đây rất nhiều người dùng phản ánh về tình trạng Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn. Điều này, khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Vậy các bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn như thế nào chưa? Chúng ta cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới dây nhé!

Sony Xperia Z5 Dual

1, Nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn

‑ Việc chiếc Smartphone Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong quá trình nhắn tin. Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn. Tuy nhiên, ở đây chúng ta có thể kể đến một số các nguyên nhân chính sau:

+ Nguyên nhân thứ nhất: Do lỗi sim và nhà mạng: Rất có thể nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn đó là do sim mà bạn đang sử dụng bị lỗi hoặc cũng có thể do lỗi từ phía nhà mạng.

+ Nguyên nhân thứ hai: Do điện thoại Sony Xperia Z5 Dual bị hư hỏng phần cứng do va đập, rơi rớt hay bị ngấm nước. Điều này khiến, khay sim máy bị lỏng, IC nguồn bị hư hỏng khiến Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn.

Khay sim Sony Xperia Z5 Dual có vấn đề

+ Nguyên nhân thứ ba: Có thể do trong quá trình sử dụng, người dùng đã vô tình thiết lập cài đặt trong máy khiến Sony Xperia Z5 Dual của bạn không nhận được tin nhắn.

+ Nguyên nhân thứ tư: Một nguyên nhân chúng ta không thể không nhắc đến đó chính là do Sony Xperia Z5 Dual bị xung đột phần mềm. Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã cài đăt quá nhiều các phần mềm không tương thích với máy hay do phiên bản hệ điều hành mà bạn đang sử dụng đã quá cũ.

2, Cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn

- Cách thứ nhất: Kiểm tra sim

+ Đầu tiên, các bạn thử lấy một chiếc sim khác và lắp vào Sony Xperia Z5 Dual để kiểm tra xem máy có nhận được tin nhắn hay không? Nếu trong trường hợp máy vẫn nhận được tin nhắn bình thường thì nguyên nhân ở đây là do lỗi sim. Lúc này, các bạn chỉ cần thay thế một chiếc sim mới khác và sử dụng trên Sony Xperia Z5 Dual là được.

Kiểm tra sim trên Sony Xperia Z5 Dual

- Cách thứ hai: Khôi phục lại cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual

+ Nếu Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn nguyên nhân do thiết lập cài đặt trên máy thì bạn hãy thử tiến hành khôi phục lại cài đặt gốc xem tình trạng này có được khắc phục hay không nhé! Mục đích của việc này là đưa Sony Xperia Z5 Dual trở về trạng thái ban đầu xuất xưởng. Thông thường, cách này sẽ khắc phục được tất cả các nguyên nhân do lỗi phần mềm gây nên. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nhớ sao lưu dữ liệu để tránh bị mất dữ liệu sau khi khôi phục.

Sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục

- Cách thứ ba: Mang Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn đi bảo hành

+ Nếu trong trường hợp Sony Xperia Z5 Dual của bạn còn trong thời hạn bảo hành thì cách tốt nhất là mang máy tới trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào và Sony Xperia Z5 Dual của bạn sẽ được khắc phục lỗi không nhận được tin nhắn một cách an toàn nhất.

+ Nếu trong trường hợp Sony Xperia Z5 Dual đã hết hạn bảo hành thì bạn có thể thiết bị của mình đến cửa hàng có uy tín gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa.

- Tại Hà Nội, các bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mang Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn đến trung tâm Truesmart.com.vn. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và có kinh nghiệm lâu năm sẽ tiến hành kiểm tra và sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn theo một quy trình chuyên nghiệp nhất. Các bạn có thể đợi lấy máy ngay mà không phải ký gửi tại cửa hàng.

- Tại Tp.Hồ Chí Minh, các bạn có thể đưa Sony Xperia Z5 Dual không nhận được tin nhắn đến cửa hàng Kdienthoai.com để được kiểm tra và sửa chữa. Với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Như vậy, bài viết trên mình vừa chia sẻ cho các bạn nguyên nhân và cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi không nhận được tin nhắn. Hy vọng những cách làm trên giúp bạn khắc phục được lỗi không nhận được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual của mình. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trên Sony Xperia Z5 Dual. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết.

>> Xem thêm thông tin: Sony Xperia Z5 không gửi được tin nhắn

Gợi ý cho bạn