Sony Xperia Z5 Dual bị hao pin phải làm sao

Lượt xem: 4204

Sony Xperia Z5 Dual bị hao pin

Hao pin là một lỗi phổ biến nhất trên các thiết bị Smartphone, trong đó Sony Xperia Z5 Dual cũng không ngoại lệ. Nếu Sony Xperia Z5 Dual bị hao pin chúng ta nên làm gì? Dưới đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng hao pin trên Sony Xperia Z5 Dual.

1, Các phần mềm miễn phí có kèm quảng cáo

Sony Xperia Z5 Dual bị hao pin do quảng cáo miễn phí

Nguyên cứu của trường Đại học Purdue và Microsoft chứng minh rằng những ứng dụng miễn phí sẽ tiêu tốn rất nhiều pin. Đặc biệt là những ứng dụng quảng cáo hoặc tính năng ẩn theo dõi người sử dụng nằm trong ứng dụng miễn phí của bạn. khi có kết nối mạng, các quảng cáo này sẽ hiển thị liên tục gây hao pin trên điện thoại. Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm pin, hãy gỡ bỏ ứng dụng này đi, hoặc bạn cũng có thể tắt kết nối wifi hay 3G cho điện thoại khi không sử dụng tới.

2, Gỡ bỏ những ứng dụng ngốn nhiều pin

Một số ứng dụng ngốn nhiều pin mà thực sự không cần thiết đối với bạn. Hãy gỡ chúng ra khỏi máy nếu như bạn đang muốn tiết kiệm pin. Bởi những ứng dụng này thường xuyên gửi bản cập nhật hay dữ liệu khiến cho Sony Xperia Z5 Dual của bạn phải cập nhật. Điều này dẫn tới tình trạng hao pin. Bạn nên nhớ điều này khi sử dụng máy nhé.

Gỡ bỏ các ứng dụng ngốn nhiều pin trên máy

3, Tắt chuông khi không cần thiết

Khi bạn ngủ, hay không cần thiết để chuông điện thoại, hãy tắt chúng đi. Chuông điện thoại cũng là một “thủ phạm” gây hao pin trên điện thoại. Bạn hãy vào phàn cài đặt -> cài đặt chung -> âm thanh và tùy chỉnh cài đặt âm thanh ở đó.

4, Hao pin do nhiệt độ môi trường

Thông thường điện thoại nóng sẽ hao pin nhiều hơn. Nếu bạn để máy gần các vật tỏa nhiệt lớn, nó không chỉ khiến điện thoại của bạn nhanh hết pin, mà nó còn gây hư hại cho máy. Tốt nhất bạn nên tránh xa những vật tỏa nhiệt lớn đi nhé.

5, Giảm độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình là một trong những “thủ phạm” gây hao pin trên Xperia Z5 Dual. Để tiết kiệm pin cho Xperia Z5 Dual, bạn nên giảm độ sáng màn hình tới mức thấp nhất có thể. Như vậy là bạn đã có một cách tiết kiệm pin khi Xperia Z5 Dual bị hao pin.

6, Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Trang bị trên Xperia Z5 Dual có tính năng tiết kiệm pin. Nếu Xperia Z5 Dual của bạn bị hao pin, bạn có thể sử dụng tính năng này để kéo dài thời gian sử dụng cho máy.

7, Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Mặc dù bạn không sử dụng máy, nhưng nếu Xperia Z5 Dual đang có các ứng dụng ngầm hoạt động, thiết bị của bạn cũng sẽ bị ngốn một lượng pin đáng kể. Bạn nên thường xuyên kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm trên máy. Hãy tắt chúng đi để Xperia Z5 Dual đỡ hao pin nhé.

8, Tiếp năng lượng bằng sạc dự phòng

Một cách khác để bạn tiếp năng lượng cho máy là sử dụng sạc dự phòng. Trong các chuyến đi xa, sạc dự phòng sẽ là vật dụng rất hữu ích cho bạn.

Trang bị sạc dự phòng cho điện thoại

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn một số cách khắc phục khi Sony Xperia Z5 Dual bị hao pin. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn và giúp Xperia Z5 Dual của bạn thoát khỏi vấn đề này. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Xperia Z5 Dual.

>> Xem thêm thông tin; Cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual

Gợi ý cho bạn