Sony Xperia Z5 Dual của bạn không gửi tin nhắn được?

Lượt xem: 7356

Sony Xperia Z5 Dual không gửi tin nhắn được

Gọi điện, nhắn tin là những thao tác được thực hiện thường xuyên trên điện thoại. Bạn đang cần liên lạc với ai đó bằng tin nhắn nhưng Sony Xperia Z5 Dual của bạn không gửi được tin nhắn đó. Khi gặp tình huống này chúng ta nên làm gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn.

Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn

1, Nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn

‑ Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn. Bạn hãy kiểm tra xe Sony Xperia Z5 Dual mà mình đang sử dụng mắc phải nguyên nhân nào. Từ đó chúng ta có cách khắc phục phù hợp. Một số nguyên nhân thường gặp khi xảy ra lỗi không gửi được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual là:

+ Do điện thoại của bạn hết tiền trong tài khoản, do đó khi bạn gửi tin nhắn, tin nhắn không thể gửi đi được.

+ Nguyên nhân thứ hai là do lỗi mạng. Hoặc do bạn đang ở vùng sóng yếu, sóng điện thoại chập chờn.

+ Nguyên nhân thứ ba là do xung đột cài đặt hoặc phần mềm trong máy.

+ Thông thường lỗi không gửi được tin nhắn không xuất phát từ phần cứng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Sony Xperia Z5 Dual của bạn không bị phần cứng làm ảnh hưởng và gây ra lỗi này.

‑ Với các nguyên nhân trên, chúng ta cùng đi tìm cách khắc phục giúp Sony Xperia Z5 Dual thoát khỏi lỗi này nhé.

2, Cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn

Tùy từng nguyên nhân mà cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual khác nhau. Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi này, các bạn hãy thử áp dụng các cách dưới đây và cảm nhận kết quả xem sao nhé.

‑ Kiểm tra và nạp tiền vào tài khoản: Nếu nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn là do tài khoản trong máy hết thì bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản là xong. Đây cũng là một tình huống khiến bạn gặp khó khăn khi gửi tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual nhưng không phải ai cũng để ý đến vấn đề này. Hãy nạp tiền vào tài khoản và thực hiện gửi lại tin nhắn xem sao nhé.

Kiểm tra tài khoản và nạp tiền cho điện thoại

‑ Kiểm tra sóng mạng: Bạn xem điện thoại Sony Xperia Z5 Dual của bạn có đầy đủ sóng không. Có thể do bạn đang ở vùng thiếu sóng, sóng chập chờn nên ảnh hưởng tới việc gửi tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual của bạn. Hãy di chuyển tới vùng sóng khỏe và thực hiện gửi lại tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual nhé.

‑ Thiết lập lại cài đặt: Để khắc phục lỗi không  gửi được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual các bạn thử thực hiện thiết lập lại cài đặt bằng cách:

Vào Cài đặt -> Quản lý ứng dụng -> Chọn vào mục Tất cả -> nhần chọn Tin nhắn.

Trong phần tin nhắn bạn kéo xuống và tìm lệnh Gửi premium SMS và chọn Luôn cho phép. Sau đó thoát ra và thử gửi tại tin nhắn xem sao.

Bạn thực hiện thao tác như trên hình

‑ Khởi động lại máy: Một cách khác mà bạn có thể áp dụng khi Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn là khởi động lại máy. Khi khởi động lại máy sẽ giúp Sony Xperia Z5 Dual của bạn ổn định lại và có thể lỗi không gửi được tin nhắn cũng được khắc phục.

‑ Khôi phục cài đặt gốc: Nếu nguyên nhân khiến Sony Xperia Z5 Dual không gửi được tin nhắn là do xung đột các cài đặt trong máy thì cách này giúp bạn xử lý được lỗi không gửi được tin nhắn. Khi khôi phục cài đặt gốc, Sony Xperia Z5 Dual sẽ trở về trạng thái xuất xưởng. Các bạn hãy thử cách làm này và cảm nhận kết quả nhé.

Khôi phục cài đặt gốc cho Sony Xperia Z5 Dual

‑ Mang máy đi bảo hành: Một gợi ý khác cho bạn khi không tự khắc phục được lỗi này tại nhà là mang máy tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ. Và tất nhiên Sony Xperia Z5 Dual của bạn phải còn thời hạn và điều kiện bảo hành nhé.

‑ Sửa chữa tại cửa hàng: Trong trường hợp Sony Xperia Z5 Dual của bạn hết thời hạn bảo hành thì hãy mang máy tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Tại đây các kỹ thuật viên có tay nghề giỏi sẽ giúp bạn khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual.

Sửa chữa Sony Xperia Z5 Dual tại cửa hàng

Như vậy, bài viết trên mình vừa chia sẻ cho các bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Sony Xperia Z5 Dual. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thoát khỏi lỗi này. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn thành công.

Gợi ý cho bạn