Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual bật không lên màn hình

Lượt xem: 5620

Sony Xperia Z5 Dual bật không lên màn hình

Xperia Z5 là chiếc smartphone cao cấp thuộc dòng Xperia Z cao cấp được Sony ra mắt hồi tháng 9/2015 vừa qua. Tuy nhiên, đã là một thiết bị điện tử thì dù hiện đại đến đâu cũng không thể tránh khỏi phát sinh lỗi. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hiện tượng Sony Xperia Z5 không thể bật màn hình.

Nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual bật không lên màn hình

- Do máy đã hết pin: Điều này thì quá dễ hiểu rồi phải không nào. Một thiết bị điện tử thì phải có năng lượng mới có thể hoạt động, vì vậy khi máy đã hết pin thì tất nhiên là chúng ta không thể bật nó lên được.

- Do nút nguồn của máy bị hỏng: Có thể nút nguồn của Sony Xperia Z5 Dual đã bị chai, khiến cho thao tác bấm không có hiệu lực.

Do phần mềm của máy bị lỗi: Lỗi phần mềm có thể do người dùng cài đặt những ứng dụng không tương thích, khiến cho phần mềm của máy bị xung đột. Hoặc cũng có thể là trong quá trình người dùng cập nhật phần mềm thông qua kết nối với máy tính thì mạng Internet bị ngắt.

- Do phần cứng của máy bị hỏng: Trong trường hợp này thì nhiều khả năng các linh kiện bên trong máy như IC nguồn, pin, đèn màn hình… đã bị hỏng. Đây là hậu quả của những lần người dùng vô tình làm rơi máy xuống đất, để máy va đập với vật nặng hay bị vào nước.

Vô ý làm rớt Xperia Z5 Dual xuống đất có thể khiến máy bị hỏng phần cứng.

Khắc phục tình trạng Sony Xperia Z5 Dual bật không lên màn hình

- Sạc đầy pin cho Sony Xperia Z5.

- Khôi phục phần mềm của máy bằng phím cứng: Thao tác này sẽ đưa Sony Xperia Z5 Dual về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Để thực hiện việc này thì bạn hãy làm như sau:

      + Nhấn giữ cùng lúc phím Volume – và Volume + trong  3 giây.

      + Nhấn phím nguồn trong khi vẫn đang giữ 2 phím kia.

      + Buông các phím chức năng khi thấy trên màn hình hiện ra biểu tượng Android. Lúc này bạn hãy nhấn phím chụp ảnh để vào chế độ Recovery.

      + Dùng phím Volume – di chuyển con trỏ xuống dòng wipe data/factory reset, nhấn nút nguồn để chọn lệnh này.

      + Tiếp tục dùng phím Volume – di chuyển con trỏ xuống và dùng nút nguồn để chọn lệnh Yes.

      + Cuối cùng, cũng với thao tác tương tự bạn chọn lệnh reboot system now.

- Mang máy ra cửa hàng sửa chữa: Trong trường hợp đã khôi phục phần mềm nhưng vẫn chưa cải thiện được tình hình thì nhiều khả năng là máy đã gặp lỗi phần cứng. Lúc này bạn hãy mang máy ra cửa hàng để được các nhân viên có kinh nghiệm tiến hành kiểm tra và thay thế linh kiện cần thiết. Lưu ý là bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh gặp phải tình trạng bị “luộc đồ” dẫn đến rủi ro trong quá trình sử dụng máy sau này.

Cần mang Xperia Z5 Dual ra những cửa hàng uy tín khi máy gặp trục trặc về phần cứng.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Sony Xperia Z5 Dual bật không lên màn hình. Hi vọng là những thông tin này sẽ giúp bạn sớm giải quyết được vấn đề cho chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn