Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính

Lượt xem: 3042

Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính

Trong quá trình sử dụng Sony Xperia Z5 Dual đôi khi người dùng cần kết nối điện thoại với máy tính để sao chép dữ liệu, ảnh, nhạc hay video theo cả hai chiều. Vì vậy, nếu chẳng may việc kết nối gặp trục trặc thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nhu cầu sử dụng của họ. Vì vậy bài viết này tôi xin hướng dẫn các bạn cách khắc phục Sony Xperia Z5 Dual không thể kết nối với máy tính.

Nguyên nhân Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính

- Do cáp kết nối bị hỏng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi Xperia Z5 Dual không thể kết nối với máy tính.

- Do cổng cắm cáp trên điện thoại hoặc máy tính có vấn đề: Có thể cổng micro USB trên điện thoại và cổng USB trên máy tính bị bụi bám quá nhiều hoặc là cũng đã bị hỏng khiến cho việc kết nối không thể diễn ra thành công.

- Do người dùng chưa bật chế độ đa phương tiện (MTP): Để kết nối điện thoại với máy tính thì điều kiện bắt buộc là chế độ MTP phải được bật trên chiếc điện thoại của người dùng.

- Do phần mềm trên Sony Xperia Z5 Dual bị lỗi: Có thể trong quá trình cập nhật phần mềm hoặc cài đặt ứng dụng, đã xuất hiện một tác nhân nào đó gây xung đột phần mềm khiến cho điện thoại không thể kết nối với máy tính.

- Do phần cứng của máy bị hỏng: Đây là hậu quả của những lần người dùng vô tình làm rơi máy xuống đất hay để máy va đập với vật nặng.

Sony Xperia Z5 Dual có thể bị hỏng phần cứng khi vô tình làm rơi máy xuống đất.

Khắc phục tình trạng Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính

- Kiểm tra cáp kết nối của điện thoại và cổng USB trên máy tính: Bạn cần phải chắc chắn rằng hai thiết bị này đang hoạt động bình thường.

Cáp kết nối bị hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính.

- Bật chế độ đa phương tiện (MTP): Bạn hãy vào Cài đặt -> Kết nối Xperia TM -> Kết nối USB -> Chế độ kết nối USB -> Chuyển sang Chế độ truyền media (MTP).

- Khôi phục lại phần mềm: Thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trên chiếc Xperia Z5 Dual và đưa máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng. Để thực hiện thì bạn có thể vào Cài đặt -> Sao lưu & đặt lại -> Cài lại dữ liệu của nhà SX -> ĐẶT LẠI ĐIỆN THOẠI.

- Mang máy ra cửa hàng: Nếu đã áp dụng các giải pháp trên nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết thì rất có thể phần cứng của máy đã gặp trục trặc (cổng microUSB bị hỏng chẳng hạn). Lúc này bạn hãy mang máy ra cửa hàng sửa chữa để kiểm tra máy và tiến hành thay thế những linh kiện cần thiết. Tuy nhiên, bạn nhớ tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng để lựa chọn được một địa chỉ có tên tuổi nhằm tránh bị “luộc đồ”.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc tình trạng Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được với máy tính và cách để khắc phục. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc Xperia Z5 của mình.

Gợi ý cho bạn