Cách fix lỗi Sony Xperia Z5 Dual bị mất âm thanh

Lượt xem: 9769

Cách fix lỗi Sony Xperia Z5 Dual bị mất âm thanh!

Sony Xperia Z5 Dual Bị mất âm thanh là một lỗi cũng khá phổ biến, điều này gây phiền phức cho người sử dụng, không có gì phải nói nếu bạn chỉ không nghe được âm than gì hết. Nếu bạn đang gặp phải sự cố khi Sony Xperia Z5 Dual bị mất âm thanh nhưng không hiểu được nguyên nhân là vì đâu thì nên nhờ đến sự tư vấn của những người có chuyên môn. Và bài viết sau đây cũng sẽ giúp bạn phần nào có được những thông tin để khắc phục tình trạng đấy.

  • Nguyên nhân dẫn đến tính trạng mất tiếng là:

+ Do điên thoại bạn bị rớt hoặc bị va đập mạnh với vật cứng hoặc bị rơi xuống nước.

+ Đường truyền tín hiệu từ main tới loa bị đứt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị mất tiếng.

+ Do phần mềm trên điện thoại quá nặng khiến máy tính không chạy được nên gây nên tình trạng mất tiếng

+ Loa bị bám bụi dẫn đến hiệu suất làm việc giảm đi, nghe rát nhỏ hoặc không nghe được gì.

+ Các vấn đề với loa trong nhưng không nghe đầu bên kia nói gì.

Để khắc phục những nguyên nhân trên bạn thực hiện theo các cách sau đây:

Đối với các thiết bị chạy trên hệ điều hành Android và đặc biệt là dòng Sony Xperia Z5 Dual thường gặp phải tình trạng điện thoại bị mất âm thanh. Rất có thể bạn đã chọn nhầm chức năng im lặng trên điện thoại mà bạn không hay biết.

Nếu không được thì bạn hãy thử khôi phục cài đặt gốc vì có thể do quá trình sử dụng bạn đã cài phần mềm xung đột với nhau gây ra lỗi hệ thống trên máy dẫn đến tình trạng mất tiếng.

Còn đối với những nguyên nhân mà dẫn đến tình trạng làm hư hỏng đến các lỗi kĩ thuật trong máy thì bạn chỉ có thể đem đến những trung tâm bảo hành để được tư vấn và sửa chữa, chứ bạn không thể tự sửa chữa ở nhà được.

  • Lưu ý: Đối với trường hợp máy không nhận tai nghe

+ Bạn cần kiểm tra thật kỹ jack cắm tai nghe có bụi bẩn hay lỏng không. Khi bị bụi, lớp bụi đó sẽ làm giảm độ tiếp xúc của chân cắm. Bạn cần làm là kiếm một que bông nhỏ và vệ sinh jack cắm làm được

+ Nếu máy từng bị rơi hư hỏng thì sẽ bị lỏng chip âm thanh. Bạn nên kiểm tra lại xem âm thanh có bj rè không, có rõ tiếng không. Nếu âm thanh không rõ và bị rè thì bạn nên đem tới của hàng để được sửa chữa.

+ Đối với Sony Xperia Z5 Dual là một trong những dòng được thiết kế để chống thấm nhưng nếu để trong môi trường âm ướt quá lâu thì sản phẩm cũng sẽ bị aanhr hưởng và âm thanh là một bộ phận thể hiện sự hư hỏng rõ nhất.

+ Có một trường hợp nữa là nguyên nhân không phải do máy mà là do chính thiết bị phụ kiện bạn sử dụng. Sử dụng lâu khiến tai nghe bị hỏng, hoặc bạn mua phải tai nghe lô, không phải hàng chính hãng khiến Xperia Z không nhận hàng kém chất lượng.

Bài viết trên mình vừa cung cấp cho bạn một số thông tin về những nguyên nhân dẫn tới tình trạng làm mất tiếng trên dòng sản phẩm Sony Xperia Z5 Dual và cách khắc phục những nguyên nhân đó.

Gợi ý cho bạn