Tổng hợp Ưu và nhược điểm của HTC One M8 Eye

Lượt xem: 4187

Một số ưu điểm và nhược điểm của HTC One M8 Eye có thể bạn chưa biết

Sở hữu kiểu dáng tương tự như người anh em M8, HTC One M8 Eye nổi bật hơn với camera kép. Nhưng xét về mặt thông số phần cứng thì HTC One M8 Eye lại thiếu đi một vài tính năng cao cấp. Dưới đây là ưu và nhược điểm của HTC One M8 Eye.

1, Thiết kế không có sự đổi mới

Thiết kế mặt trước của HTC One M8 Eye

‑ HTC One M8 Eye sở hữu thiết kế nguyên khối với chất liệu kim loại nhôm cao cấp truyền thống của dòng One nói chung. Điều này lại tạo nên khuyết điểm cho HTC One M8 Eye, bởi người dùng không nhận thấy sự khác biệt so với những sản phẩm khác. Dẫn tới thiết kế HTC One M8 Eye thiếu cuốn hút. Tuy nhiên, HTC One M8 Eye vẫn có được nét đẹp sang trọng và đẳng cấp so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Thiết kế mặt sau của HTC One M8 Eye

‑ Mặt trước máy khá cân đối với dải loa kép Boom Sound, tuy nhiên điều này lại khiến cho sản phẩm dài hơn so với những dòng máy khác cùng kích thước 5 inch. Bề mặt phía dưới tiếp giáp với màn hình có đặt logo thương hiệu HTC. Điều này lại khiến nhiều người cảm thấy hơi khó chịu với chi tiết “thừa” này.

2, Màn hình cho khả năng hiển thị tốt

‑ HTC One M8 Eye được trang bị màn hình có kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD 1080p trên tầm nền công nghệ Super LCD3. Khi trải nghiệm thực tế với nhiều môi trường khác nhau, màn hình HTC One M8 Eye cho hiển thị tốt, sắc nét và độ trung thực cao, góc nhìn rộng. Đặc biệt, HTC One M8 Eye cho khả năng hiển thị rất tốt ngay cả khi trời nắng. Đồng thời khi sử dụng máy vào ban đêm cũng không bị chói mắt.

Màn hình hiển thị của HTC One M8 Eye

‑ Nhược điểm của màn hình HTC One M8 Eye là dễ bị trầy xước. Do đó người dùng nên dán miếng dán bảo vệ màn hình cho HTC One M8 Eye khi sử dụng.

3, Camera cho hình ảnh bị bệt màu khi thiếu sáng

‑ Camera sau của HTC One M8 Eye có độ phân giải 13 MP với khẩu độ f/2.0. Khi trải nghiệm thực tế với camera của máy, HTC One M8 Eye cho khả năng chụp ảnh rất tốt ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, màu sắc trung thực, độ chi tiết cao. Khi chụp ảnh vào buổi chiều tối, hình ảnh thu được chỉ dừng lại ở mức khá. Hình ảnh bị bệt màu và mất chi tiết.

Ảnh chụp từ camera của HTC One M8 Eye

‑ Camera trước của HTC One M8 Eye 5.0 MP cho khả năng chụp ảnh selfie tốt với chế độ HDR, cơ chế làm đẹp khuôn mặt và mịn da.... Bên cạnh đó, camera của máy còn tích hợp tình năng cân bằng trắng AWB, bù trừ sáng EV, hỗ trợ tốt hơn cho người dùng yêu thích chụp ảnh.

4, Cấu hình máy hài lòng được

‑ HTC One M8 Eye sở hữu cấu hình khá tốt, tương tự như dòng One M8. Máy được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, xung nhịp 2.3 GHz, đi kèm với đó là đồ họa Adreno 330, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Nhìn chung, về cấu hình HTC One M8 Eye không có sự khác biệt so với HTC One M8.

HTC One M8 Eye trải nghiệm với game Asphalt 8

‑ Như vậy, cấu hình của HTC One M8 Eye chỉ dừng lại ở mức hài lòng được chứ chưa thực sự vượt trội so với người anh em HTC One M8. Khi trải nghiệm thực tế với các ứng dụng, máy chạy ổn định, mượt mà và không bị giật. Những game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8, máy cũng chạy mượt mà, hình ảnh hiển thị sắc nét, hiệu ứng 3D đẹp mắt.

5, Thời lượng sử dụng pin khá tốt

‑ HTC One M8 Eye được trang bị viên pin có dung lượng 2.600 mAh. Trong trường hợp bạn sử dụng ít, máy có thể đáp ứng được 3 ngày sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên thì máy cũng đáp ứng được một ngày trọn vẹn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kéo dài thời gian sử dụng máy với tính năng Siêu tiết kiệm pin.

Thời gian sử dụng pin của máy

Bài viết trên mình vừa đánh giá những ưu và nhược điểm của HTC One M8 Eye một cách khách quan nhất. Thông qua bài viết chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về thiết bị này. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị với HTC One M8 Eye.

>> Xem thêm: Giá Samsung Galaxy S7 Edge

Gợi ý cho bạn