Thủ thuật cách sử dụng Sony Xperia Z5 Dual hiệu quả

Lượt xem: 2731

Thủ thuật cách sử dụng Sony Xperia Z5 Dual hiệu quả

Sony Xperia Z5 Dual là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên mà bạn có dịp tiếp cận? Bạn chưa có nhiều điều kiện trải nghiệm smartphone cao cấp trước đó? Đừng lo lắng vì bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn một số thủ thuật sử dụng hiệu quả cho Sony Xperia Z5 Dual.

Thiết lập tài khoản Google

Ngay khi vừa khởi động Xperia Z5 lần đầu tiên thì máy sẽ hiện lên bảng tùy chọn để bạn có thể tạo tài khoản Google (hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản). Trong trường hợp đã bỏ qua thao tác này thì bạn cũng có thể thiết lập ở phần Cài đặt. Cụ thể, bạn sẽ vào Tài khoản -> Google.

  

Khi đã thiết lập tài khoản Google, bạn có thể sử dụng những tiện ích như Gmail – một ứng dụng email hỗ trợ tốt cho công việc, Google Drive – công cụ lưu trữ dữ liệu bằng đám mây tiện lợi hay tải game và ứng dụng trên kho CH Play.

Nháy đúp để bật sáng màn hình

Thông thường, khi muốn bật màn hình smartphone, người dùng sẽ phải nhấn nút Home hoặc nút nguồn. Đây là những nút vật lý nên có thể bị chai khi người dùng nhấn vào quá nhiều lần. Vì vậy, Sony Xperia Z5 Dual trang bị thêm tính năng nháy đúp để mở màn hình. Theo đó, khi màn hình đang ở trạng thái tắt, bạn chỉ cần đặt máy theo chiều dọc và gõ 2 lần liên tiếp lên bất kỳ vị trí nào trên màn hình để bật sáng nó. Thao tác này sẽ giúp người dùng hạn chế đáng kể việc sử dụng nút nguồn (Xperia Z5 chỉ có nút nguồn, không có nút Home vật lý).

Để bật tính năng rất tiện lợi nói trên, người dùng cần phải vào Cài đặt -> Màn hình -> Kéo xuống dưới cùng và bật mục Chạm để bật.

  

Sử dụng máy với găng tay

Trong những ngày mùa đông giá rét (nhất là ở những tỉnh thành miền bắc) thì việc đeo găng tay là không thể tránh khỏi. Lúc này, khi muốn sử dụng Xperia Z5 bình thường thì bạn cần phải bật chế độ sử dụng với găng tay bằng cách vào Cài đặt -> Màn hình -> Tìm đến mục Chế độ găng tay và bật nó lên.

  

Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Xperia Z5 là một chiếc smartphone có thời lượng sử dụng pin khá tốt. Tuy nhiên trong những trường hợp khẩn cấp, khi bạn chưa thể sử dụng bộ sạc mà pin của máy lại sắp hết thì bạn cần đến những chế độ tiết kiệm pin. Có 3 chế độ tiết kiệm pin mà Sony cung cấp cho bạn là Stamina, Ultra Stamina và Chế độ pin thấp. Trong đó, Chế độ pin thấp là chế độ mà bạn có thể tùy chỉnh những thiết lập về kết nối, độ sáng màn hình… để giúp máy bớt tiêu hao năng lượng, Stamina là chế độ cao hơn, sẽ tự động ngắt hoàn toàn các kết nối của máy, còn Ultra Stamina là chế độ cao nhất, sẽ chuyển màn hình của máy thành màu trắng đen, kết nối bị ngắt hoàn toàn và bạn chỉ có thể sử dụng được một số ứng dụng cơ bản.

  

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc một số thủ thuật sử dụng cho Sony Xperia Z5 Dual. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc Xperia Z5 của mình.
>> Xem thêm thông tin: Sony Xperia Z5 Dual không gởi được tin nhắn

Gợi ý cho bạn