Tại sao Sony Xperia Z5 Dual không vào được 3G?

Lượt xem: 14062

Sony Xperia Z5 Dual không vào được 3G

Smartphone Sony Xperia Z5 Dual là thiết bị thuộc hàng siêu phẩm, do đó hội tụ đầy đủ tính năng ưu việt để giúp ích cho người sử dụng trong mọi nhu cầu tiêu dùng. Trong đó, kết nối Internet thông qua mạng 3G cũng là một nhu cầu sử dụng cơ bản và thiết yếu của đông đảo người dùng hiện nay. Tuy nhiên, có trường hợp người sở hữu điện thoại Sony Xperia Z5 Dual không kết nối được 3G. Hãy cùng tìm hiểu những điều kiện cần và đủ để Sony Xperia Z5 Dual vào được mạng 3G nhé.

1. Điều kiện để điện thoại Android Sony Xperia Z5 Dual kết nối 3G thành công

- Điều kiện 1: Điện thoại Z5 Dual đã đăng ký 3G thành công với nhà mạng mà mình đang sử dụng dịch vụ (đang sử dụng SIM của nhà mạng đó)

- Điều kiện 2: Bật tính năng kết nối 3G trên điện thoại Android của mình: Vào Settings -> Wireless & networks -> Mobile networks -> chuyển Network mode thành 3G only.

  + Hoặc đơn giản hơn, bạn kéo thanh Startus Bar của điện thoại Sony Xperia xuống, chọn vào Cài đặt nhanh vào bấm vào Dữ liệu di động.

Cách đơn giản để bật tính năng 3G trên điện thoại Sony Xperia Z5 Dual

- Điều kiện 3: Thêm điểm truy cập bằng cách vào mục Access Point Names (APN) trong phần Cài đặt Internet điền thông tin username, password của các dịch vụ mạng. Thực hiện: vào Menu -> New APN -> điền tên của Access Point vào (các nhà mạng khác nhau sẽ có các thông số khác nhau).

Cụ thể, cấu hình APN của các mạng di động tại Việt Nam như sau:

   + VinaPhone

       APN: m3-world

       Username: mms

       Password: mms

   + Mobifone

      APN: m-wap

      Username: mms

      Password: mms

   + Viettel

      APN: v-internet

      Username: (để trống)

      Password: (để trống)

   + Vietnam Mobile

      APN: Internet

      Username: (để trống)

      Password: (để trống)

-> Sau đó Save lại -> quay lại APN và chọn tên APN mà bạn vừa tạo -> Cuối cùng, thử kết nối mạng 3G xem sao.

2. Cách xử lý nếu vẫn chưa vào được 3G (nếu điện thoại Sony Xperia Z5 Dual đã thỏa những điều kiện trên)

- Nếu đã bật tính năng kết nối 3G (như hướng dẫn ở phần 1) mà vẫn chưa kết nối được 3G thì chúng ta sẽ chia lỗi kết nối 3G thành 2 trường hợp:

+ Trường hợp 1: Nếu có thể hiện ký hiệu kết nối 3G (3G, H+, H) mà không đăng nhập vào mạng Internet được thì chỉ cần tắt nguồn máy khởi động lại và bật 3G lên lần nữa.
+ Trường hợp 2: Nếu không có ký hiệu 3G (3G, H+, H) -> hãy kiểm tra lại xem đã bật 3G đúng hay chưa

- Đến đây, nếu điện thoại của bạn vẫn không dùng 3G được thì hãy liên hệ nhà mạng để kiểm tra lại đường truyền, hoặc có thể thay sim khác vào để kiểm tra (xem là lỗi do sim hay do máy) hoặc là di chuyển đến vị trí/khu vực khác (có thể vị trí/khu vực đó không có tín hiệu 3G).

Như vậy, bài viết đã liệt kê điều kiện kết nối cũng như cách khắc phục lỗi không vào mạng 3G được. Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể dễ dàng truy cập Internet mọi lúc mọi nơi thông qua kết nối 3G một cách thành công và hiệu quả nhất.

Gợi ý cho bạn