Tại sao iPhone SE không được trang bị 3D Touch?

Lượt xem: 1717

3D Touch không có trên iPhone Se lý do tại sao?

Một tính năng được người dùng rất mong đợi tích hợp trên sản phẩm iPhone SE là 3D Touch. Tuy nhiên, khi ra mắt sản phẩm nhà sản xuất cũng không hề nhắc đến tính năng này. Vậy tại sao iPhone SE không có 3D Touch? Chúng ta cùng tìm hiểu lời giải đáp cho thắc mắc trên.

1, Tại sao iPhone SE lại không có 3D Touch

‑ iPhone SE có thiết kế giống với iPhone 5S và cấu hình tương đương iPhone 6S. Tuy nhiên iPhone lại không được trang bị tính năng 3D Touch, điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Vậy tại sao iPhone SE lại không được trang bị tính năng 3D Touch.

‑ Nhiều người cho rằng với giá thành 399 USD (tương đương gần 9 triệu đồng) nên mẫu sản phẩm mới của Apple không được trang bị tính năng 3D Touch. Với giá bán rẻ như trên thì buộc lòng Apple phải giản lược một số tính năng trên iPhone SE để cho phù hợp với giá bán.

‑ Nếu như iPhone SE được trang bị tính năng 3D touch thì chắc chắn giá bán cũng sẽ đội lên khá nhiều. Trước đây, Apple cũng từng chia sẻ rằng phần cứng của công nghệ 3D touch hiện tại chỉ phù hợp với thiết bị có màn hình kích thước lớn 4,7 inch và 5,5 inch. Vì vậy, đây cũng là một lý do khiến Apple không tích hợp tính năng 3D Touch trên iPhone SE 4.0 inch.

Hình ảnh iPhone SE

‑ Có lẽ người dùng nên mong chờ tính năng 3D Touch xuất hiện trên siêu phẩm iPhone 7 sắp tới. Đây cũng là một tính năng được rất nhiều người dùng quan tâm.

2, Một số thông tin về iPhone SE

Thiết kế

‑ Ngay trong buổi ra mắt sản phẩm, người dùng không khó để nhận ra iPhone SE có thiết kế giống hệt với người anh em iPhone 5S. Màn hình kích thước nhỏ 4.0 inch rất thích hợp cho những ai mong muốn sở hữu một chiếc smartphone nhỏ gọn có thể bỏ túi dễ dàng.

Thiết kế iPhone SE giống hệt với iPhone 5S

‑ Không ít người đã nhầm lẫn giữa iPhone SE và iPhone 5S. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai model này chính là phiên bản màu hồng. Ngoài những màu sắc được trang bị như trên iPhone 5S, iPhone SE có thêm tùy chọn màu hồng rất ấn tượng. Không chỉ những khách hàng nữ, mà ngay cả nam giới cũng đều tỏ ra thích thú với màu hồng của iPhone SE.

Tốc độ

‑ Được trang bị chipset A9, và các thông số cầu hình tương đương trên iPhone 6S, iPhone SE cho khả năng xử lý các tác vụ mượt mà. Với những ai mong muốn có một chiếc điện thoại có thiết kế như iPhone 5S mà cấu hình mạnh mẽ như iPhone 6S thì iPhone SE chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

iPhone SE cho khả năng xử lý các tác vụ nhanh và mượt mà

Thời lượng pin

‑ Thời lượng sử dụng pin của iPhone SE được đánh giá cao, vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm tiền nhiệm. Yahoo Tech từng đánh giá về thời lượng pin của iPhone SE “viên pin tốt hơn iPhone 6S khoảng 30%, có lẽ là nhờ màn hình nhỏ hơn”.

‑ Khi kiểm tra thời lượng pin của iPhone SE với các tác vụ như lướt web với độ sáng màn hình cố định, iPhone SE đáp ứng được  10 giờ, tức nhiều hơn iPhone 6S và iPhone 5S tới gần 3 giờ đồng hồ.

Camera

‑ Mặc dù thông số camera trên iPhone SE không cao như ở iPhone 6S và iPhone 5S. Nhưng với những cải tiến trong phần mềm, ảnh selfie, camera của iPhone SE vẫn cho người dùng có được những bức ảnh chất lượng nhất. Bên cạnh đó, iPhone SE còn được trang bị thêm tính năng Retinal flash nên khi chụp trong điều kiện thiếu sáng người dùng vẫn có được một tấm hình trung thực tới từng chi tiết nhỏ.

Camera của iPhone SE khi trải nghiệm thực tế

Bài viết trên mình vừa chia sẻ cho các bạn một số thông tin về iPhone SE. Hy vọng với những thông tin trong bài viết, người dùng sẽ hiểu thêm về thiết bị này. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị trên iPhone SE.

>> Xem thêm thông tin: Mua iPhone Se ở đâu ?

Gợi ý cho bạn