Sửa nút nguồn iPhone 6 Plus bị hư

Lượt xem: 2678

Sửa nút nguồn iPhone 6 Plus bị hư

Đối với iPhone, phím nguồn được xem là "cửa ngõ", mỗi thao tác tắt, mở máy đều phải thông qua phím nguồn vì thế việc sử dụng phím nguồn trở nên thường xuyên hơn, và phím nguồn iPhone 6 Plus bị hư hỏng là điều khó tránh. Vậy nên sửa nút nguồn iphone 6 Plus ở đâu và như thế nào? Mời các bạn kham khảo qua bài viết sau nhé.

Nút nguồn trên iPhone 6 Plus

Nút nguồn trên iPhone 6 Plus

- iPhone 6 Plus là thế hệ iPhone thứ 8 của Apple đã ra mắt vào cuối năm 2014, nhưng đến nay, phiên bản iPhone này vẫn đang thuộc hàng top smartphone tốt nhất thị trường và được người dùng quan tâm rất nhiều. Mặc dù, iPhone 6 từng là siêu phẩm một thời nhưng nó cũng như bao nhiêu smartphone khác vẫn mắc những lỗi vặt khiến người dùng luôn cảm thấy không hài lòng về điều này. Ở các thế hệ iPhone, Apple luôn duy trì thiết kế khá quen thuộc khi vị trí các phím trên iPhone gần như không thay đổi, ngoại trừ phím nguồn đã được Apple di chuyển sang cạnh phải iPhone, mỗi một phím mang trên mình một chức năng riêng biệt và phím nguồn cũng không ngoại lệ. 

- Trên iPhone 6 Plus, phím nguồn được Apple thiết kế nhỏ gọn, nằm bên phải thân máy rất thuận tiện cho người sử dụng. Các dòng iPhone nói chung và iPhone 6 Plus nói riêng, phím nguồn được dùng để mở, khóa màn hình, chụp ảnh màn hình, reset, reboot...Sau thời gian dài sử dụng bạn nhận thấy nút nguồn của mình có những biểu hiện như: nút nguồn bị cứng, nút nguồn bị thụt vào tròng, điện thoại rất lâu mới có thể khởi động lại được thông qua nút nguồn...vậy có phải vì được sử dụng nhiều nên dẫn đến phím nguồn bị hư hỏng hay vì một nguyên nhân nào khác?

1. Những lý do khiến nút nguồn iPhone 6 Plus bị hư:

- Sau một thời gian dài sử dụng, nút nguồn của bạn bám đầy bụi bẩn, làm nút mất đi độ nhạy.

- Trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rớt đất, rớt nước chiếc iPhone 6 Plus của mình, khiến máy bị va chạm mạnh làm dây cable kết nối bên trong bị lỗi, làm ảnh hưởng đến phần cứng.

Nút nguồn iPhone 6 Plus bị bám bụi

Nút nguồn iPhone 6 plus bị bám bụi

- Tuổi thọ của nút nguồn đã không còn nhiều sau thời gian dài sử dụng, tiếp xúc nguồn bên trong bị oxy hóa.

- Không loại trừ khả năng điện thoại của bạn đã bị dính mã độc, xung đột phần mềm bên trong, khiến điện thoại của bạn không khởi động được.

2. Sửa nút nguồn iPhone 6 Plus bị hư hỏng:

- Trước tiên, để đảm bảo rằng nút nguồn của bạn không bị hư hỏng do bụi bẩn, bạn cần thường xuyên vệ sinh nút nguồn cũng vệ sinh thiết bị, tránh tình trạng điện thoại đã sử dụng lâu ngày vẫn chưa được vệ sinh. Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn, thì việc vệ sinh máy phải được thực hiện thường xuyên hơn.

Sửa nút nguồn iPhone 6 Plus

Sửa nút nguồn iPhone 6 Plus

- Bạn là người rất cẩn thận nhưng trong cuộc sống, nhưng có đôi lúc bạn vô tình làm rơi chiếc điện thoại của mình, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phần cứng trong máy, sẽ làm máy phát sinh ra những lỗi ngoài ý muốn. Nếu máy bạn đang trơi vào trường hợp tương tự thì cách tốt nhất, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên hổ trợ. Bạn không nên tự ý mở máy tại nhà vì điều này có thể khiến thiết bị của bạn phát sinh thêm nhiều lỗi không đáng có, khi bạn không phải là một kỹ thuật viên.

- Mọi thứ đều có tuổi thọ của nó và nút nguồn cũng không ngoại lệ, nếu nút nguồn đã gắn bó với bạn trong một thời gian dài và giờ đây liên tục phát sinh lỗi, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên thay thế bằng một nút nguồn mới để giúp máy hoạt động tốt hơn.

- Bạn thường xuyên tải các ứng dụng, phần mềm độc lạ về máy, điều này có thể dẫn tới việc xung đột các phần mềm trong máy làm máy không thể khởi động được. Vì thề , bạn nên hạn chế tải các ứng dụng lạ, ứng dụng không cần thiết, để tránh tình trạng máy bị xung đột phần mềm.

Nhìn chung, để iPhone 6 Plus có thể hoạt động tốt hơn bạn nên thường xuyên vệ sinh máy, nhất là các phím bấm vật lý, việc làm này giúp các phím trên máy sẽ không bị bám bẩn, hoạt động tốt hơn. Và bạn cũng nên đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra máy định kỳ sẽ giúp phát hiện lỗi sớm và sửa chữa tốt hơn.

Gợi ý cho bạn