iPhone 5S có nên lên iOS 9.3 không?

Lượt xem: 7433

iPhone 5S có nên lên iOS 9.3 không?

Trong thời gian tới Apple sẽ cho cập nhật iOS 9.3 bản chính thức chắc chắn sẽ mang đến cho người dùng thay đổi thú vị nhất. Trước đó vào tháng 1 năm 2016, đã có bản iOS 9.3 beta mang đến rất nhiều điểm mới lạ trên các thiết bị iPhone cụ thể như khả năng bảo mật cao hơn, thêm ứng dụng Night Sift, Javascrip… Vậy iOS 9.3 beta 1 có gì mới ? Dưới đây sẽ là bài viết giới thiệu về các tính năng mới của iOS 9.3 beta và lời chia sẽ về việc iPhone 5S có nên lên iOS 9.3 hay không? Câu hỏi đang được nhiều người dùng quan tâm.

iPhone 5S chạy iOS 9.3 beta 1

iPhone 5S chạy iOS 9.3 beta 1

 

iPhone 5s là thế hệ iPhone thứ 7 được được Apple ra mắt vào cuối năm 2013. Tính tới thời điểm hiện tại, đã gần 3 năm nhưng iPhone 5S vẫn đang là thiết bị được nhiều người dùng quan tâm và lựa chọn, vì hiện tại với mức giá khá thấp người dùng đã có thể sở hữu được một chiếc smartphone từng là siêu phẩm một thời và dĩ nhiên những tính năng mà nó mang lại là vô cùng tuyệt vời. Nhưng sau thời gian dài ra mắt, đến nay Apple đã nhiều lần nâng cấp các phiên bản iOS và phiên bản mới nhất chuẩn bị ra mắt đó là iOS 9.3. Liệu một chiếc smartphone đã ra đời cách đây gần 3 năm có thể chạy mượt mà trên iOS mới này không? Và nếu nâng cấp lên iOS 9.3 sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm gì đối với iPhone 5S? Dưới đây sẽ là những trải nghiệm của iPhone 5S được nâng cấp lên iOS 9.3 beta 1.

 

Trước tiên sẽ là những trải nghiệm trên iPhone 5s phiên bản quốc tế đã được update iOS 9.3 beta 1, ở phiên bản này có dung lượng vào khoảng 1.8 GB và được hỗ trợ trên tất cả thiết bị từ iPhone 4s trở lên.

 

1. Trải nghiệm iOS 9.3 beta trên iPhone 5S:

- Điểm đáng nói đầu tiên đó Apple đã đưa ra cấu tạo Javascript được tích hợp trên Safari mặc định trên iPhone, giúp những thao tác của người dùng khi thực hiện trên máy được nhanh hơn và chuyển trang một cách mượt mà nhanh chóng mà không gặp hiện tượng giật lag như các phiên bản trước đó.

 

Phiên bản iOS 9.3

Phiên bản iOS 9.3

 

- Điểm nổi bật thứ 2 mà Apple đã cải tiến trên iOS 9.3 đó là khả năng bảo mật dữ liệu cá nhân Notes được khắc phục rõ rệt, khi cho phép người dùng được phép đặt mật khẩu và TouchID trên những ghi chép riêng của mình. Đây là điểm cộng khá lớn về tính năng bảo mật của Apple.

 

- Chưa dừng lại ở đó, Apple còn khiến người dùng hài lòng hơn nữa ở chế độ Night Sift, với chế độ này cho phép người dùng tự động chuyển màn hình về các tone màu ấm hơn tùy thuộc vào thời gian và địa điểm của thiết bị. Tone màu ấm sẽ giảm bớt các tia màu xanh, giúp mắt đỡ mệt mỏi hơn vào buổi tối và dễ ngủ hơn. Tính năng này sẽ rất thú vị và bạn sẽ có cách nhìn khác hơn về iPhone 5S của mình.

 

- Về khả năng lướt web và tốc độ xử lý cơ bản nhìn chung rất nhanh chóng, không bị hiện tượng giật lag và thời lượng pin sử dụng ở phiên bản lần này thậm chí còn cao hơn cả phiên bản iOS 9.2 chính thức mà Apple đã ra mắt trước đó.

 

iOS 9.3 thực sự là bước cải tiến mới về tốc độ và xử lý tính năng mà Apple muốn gửi tới người dùng trải nghiệm. Hy vọng phiên bản này sẽ sớm được ra mắt chính thức và hoàn thiện hơn về các tính năng mới trong thời gian gần nhất. Giúp người dùng có những trải mới lạ hơn và thú vị hơn, đồng thời cũng trở thành công cụ đắc lực trợ giúp cho người dùng trong công việc hàng ngày.

 

Trên đây là những trải nghiệm của iPhone 5S với iOS 9.3 bản beta 1, mặc dù chưa phải là bàn chính thức nhưng iOS 9.3 cũng cho thấy được những tính năng độc đáo giúp mang lại hiệu năng tốt nhất cho người dùng. Nếu bạn đang sử dụng iPhone 5S hay iPhone 6 Plus và bạn là người thích “vọc vạch”, khám phá những tính năng mới thì bạn không nên bỏ qua lần cập nhật này, còn nếu bạn là người yêu thích sự ổn định và hài lòng với hiện tại, thì bạn không nên nâng cấp vì nâng cấp lên iOS 9.3 có thể chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ bạn, từ đó có thể khiến máy bạn nặng hơn và hoạt động chậm hơn, vì mỗi lần nâng cấp sẽ cho chúng ta những trải nghiệm mới, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó.

Gợi ý cho bạn