Cách khóa thư mục cho Sony Xperia Z5 Dual

Lượt xem: 5050

Cách khóa thư mục cho Sony Xperia Z5 Dual

Khi sở hữu các thiết bị di động cao cấp như Sony Xperia Z5 Dual và để bảo mật thông tin cá nhân, người dùng phải tìm kiếm giải pháp an toàn và hiệu quả để áp dụng cho thiết bị của mình. Một trong những giải pháp hiệu quả để bảo vệ thông tin riêng tư trên thiết bị Android là dùng phần mềm để khóa thư mục và khóa ứng dụng cho Sony Xperia Z5 Dual. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn ứng dụng tốt để thực hiện nhiệm vụ này. Mời các bạn theo dõi.

Bạn có thể ẩn hình ảnh và video của mình trên điện thoại Android bằng phần mềm KeepSafe. Bạn cũng có thể khóa một ứng dụng để không ai có thể dùng ứng dụng mình đã cài với App Protector. Hoặc bạn có thể bảo đảm sự an toàn thông điệp khi đặt mật khẩu với Go SMS. Nhưng để bảo vệ toàn diện bằng cách khóa thư mục trên Android, cụ thể là cho smartphone Sony Xperia Z5 Dual thì phải làm sao?

Để bảo vệ những dữ liệu quan trọng và riêng tư, các bạn có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng khá phổ biến như Folder Lock hay File Hide Expert.

1. Folder Lock

- Folder Lock cho Android Phone là phần mở rộng của Lock Folder phổ biến cho Windows Desktop. Folder Lock cung cấp bảo mật cho dữ liệu của bạn, chủ yếu là khi bạn chia sẻ điện thoại di động của bạn với người khác và bạn muốn ẩn một số thông tin cá nhân.

Folder Lock được dùng khá phổ biến trên tất cả các thiết bị di động cũng như PC, laptop

- Folder Lock cho phép bạn đặt mật khẩu bảo vệ cho các tập tin cá nhân như hình ảnh, video, danh bạ, ghi chú, file ghi âm... trong điện thoại Android như Sony Xperia Z5 Dual. Giao diện ứng dụng đơn giản và dễ sử dụng.

- Các tính năng chính cụ thể như sau:

  • Bảo vệ hình ảnh cũng như những video, file âm thanh riêng tư
  • Viết ghi chú an toàn
  • Tạo Contact Groups (các nhóm liên hệ bí mật) để gửi tin nhắn SMS một cách riêng tư

- Với Folder Lock, bạn có thể tùy chọn để thiết lập mật khẩu, mã PIN hoặc mô hình khóa truy cập chính.

- Một số tính năng hữu ích khác trong ứng dụng Folder Lock như:

   + Phục hồi dữ liệu: Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc mất dữ liệu của mình trong Folder Lock. Ứng dụng bao gồm tính năng phục hồi dữ liệu có thể giúp người sử dụng lấy các tập tin và thư mục bị xóa.

   + Tính năng Cloud Backup (tính năng sao lưu trên đám mây): bạn hoàn toàn yên tâm khi những thông tin cá nhân, các file riêng tư được sao lưu hiệu quả và đồng bộ.

   + Tính năng Hide icon: cho phép ẩn biểu tượng của các ứng dụng, ngăn ngừa người khác sử dụng ứng dụng mà không được sự cho phép của bạn.

   + Mode Decoy (dùng giả): Tạo một hồ sơ giả để ngăn chặn người dùng khác truy cập vào tài khoản người dùng Folder Lock thực sự của bạn.

   + Panic Switch: Đây là một tính năng hay giúp bạn bảo vệ ứng dụng khi cho phép bạn chuyển sang một ứng dụng khác ngay lập tức chỉ với một lắc (shake hoặc flick) hoặc đặt lòng bàn tay của mình trên màn hình.

   + Bảo mật trình duyệt :bạn có thể tải hình ảnh và video từ trình duyệt một cách an toàn khi sử dụng Folder Lock. Ứng dụng sẽ xóa dấu vết của lịch sử duyệt web.

Rất nhiều tính năng bảo mật dữ liệu hay trên Folder Lock

2. Ẩn thư mục để bảo vệ dữ liệu bằng ứng dụng File Hide Expert

- Theo như trên, bạn có thể khóa folder hay ứng dụng cần bảo mật để hạn chế việc xâm phạm tài liệu riêng tư trên chiếc Sony Xperia Z5 Dual. Tuy nhiên, việc khóa thư mục vẫn làm người khác tò mò và vẫn biết được phần nào những gì trên thiết bị của bạn. Do đó, để “che đậy” hoàn toàn những bí mật riêng của mình, các bạn hãy dùng phần mềm giúp ẩn những folder, ứng dụng... Khi đó, chỉ mình bạn mới biết đến những thông tin cá nhân của mình mà thôi.

- Phần mềm hiệu quả để thực hiện điều này chính là File Hide Expert - ứng dụng giúp ẩn thư mục và các ứng dụng trên các thiết bị Android.

File Hide Expert cũng là ứng dụng bảo vệ dữ liệu hiệu quả trên các thiết bị Android

- Và trên hết, để bảo vệ tuyệt đối, các bạn có thể đặt mật khẩu cho ứng dụng File Hide Expert. Sau khi tạo mật khẩu cho ứng dụng File Hide Expert, lần truy cập ứng dụng sau (sau khi bạn khởi động ứng dụng lần đầu tiên), bạn sẽ được hỏi mật khẩu đã cài đặt trước đó.

Như vậy, bài viết đã gửi đến bạn thông tin về 2 ứng dụng phổ biến và hiệu quả để bảo mật những thông tin riêng tư trên điện thoại Sony Xperia Z5 Dual chạy hệ điều hành Android, đó là phần mềm Folder Lock và File Hide Expert. Dù là khóa thư mục bằng cách đặt mật khẩu hay đơn giản chỉ là ẩn thư mục đi thì đều là những giải pháp tích cực giúp bảo vệ sự an toàn của những dữ liệu quan trọng khi bạn không muốn bất kỳ ai xâm phạm vào.

Hi vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về cách bảo mật dữ liệu cá nhân trên chiếc Sony Xperia Z5 Dual thành công.

Gợi ý cho bạn