Sony Xperia Z5 Dual có hàng dựng không?

Lượt xem: 4431

Sony Xperia Z5 Dual có hàng dựng không?

Bạn đang có ý định chọn mua một chiếc smartphone Sony Xperia Z5 Dual chính hãng cao cấp từ thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn lại có tâm lý lo sợ khi mua phải hàng nhái, hàng dựng của thiết bị Z5 này trên thị trường. Vậy liệu điện thoại Sony Xperia Z5 Dual vừa có mặt trên thị trường Việt Nam không lâu đã có phiên bản Sony Xperia Z5 Dual hàng dựng hay chưa? Hãy tham khảo thông tin qua bài viết để an tâm trong vấn đề chọn mua siêu phẩm này nhé.

Sony Xperia Z5 Dual là sản phẩm cao cấp rất đáng đầu tư trên thị trường

1. Thế nào là hàng dựng và cách phân biệt so với hàng chính hãng?

- Hàng dựng là sản phẩm có các linh kiện phần cứng đã được “tân trang” tại những “lò nấu” điện thoại từ Trung Quốc. Những bản hàng dựng được nhập về Việt Nam sau khi đã làm lại vỏ, bo mạch, camera, pin...được “nhặt nhạnh” từ các xác máy khác nhau. Và tùy nhu cầu của người tiêu dùng mà sẽ có các loại hàng chất lượng loại 1, loại 2 hoặc loại 3 khác nhau.

- Hiện nay, phần lớn các phiên bản Sony Xperia “xách tay” trên thị trường có giá bán rẻ đều là hàng dựng được tân trang lại với nguồn gốc chung là từ đất nước làng giếng Trung Quốc. Nhiều cửa hàng tại Hà Nội thường nhập chỉ mỗi máy về, sau đó bổ sung thêm các phụ kiện như sạc, tai nghe... vào. Với nhu cầu mua hàng full-box của khách, nhiều nơi cung cấp thêm các loại vỏ hộp, in lại tem, số iMei, số serial rồi đóng hộp lại và bọc lớp giấy bóng kính như một bộ sản phẩm mới (các phụ kiện này cũng có xuất xứ từ Trung Quốc). Vì thế, những sản phẩm "xách tay" này có được giá rẻ hơn các sản phẩm chính hãng rất nhiều, có khi đến vài triệu đồng.

- Đặc điểm của các máy điện thoại hàng dựng là có hộp đựng với các nét in không sắc nét, nhòe mực hoặc không dễ mở như hàng “xịn” chính hãng, các phụ kiện đi kèm thô. Trên thân máy hàng dựng, nếu kiểm tra kỹ sẽ thấy một số khe hở với lớp deo dán không tinh xảo...

- Ngoài ra, cách nhận biết được các dòng máy Sony Xperia hàng dựng khi xem xét về hình thức chủ yếu ở thông tin về số iMei được dán ở trong khay nhựa, giấu kín cùng khay SIM ở cạnh máy.

Số iMei của các thiết bị Sony Xperia được dán ở trong khay chứa SIM

- Bên cạnh đó, người dùng có thể nhập lệnh *#*#7378423#*#* để xem tình trạng bootloader đã bị mở hay chưa để biết được máy có là hàng mới chính hãng hay không. Một đặc điểm nổi trội của nhiều sản phẩm dòng Xperia trong đó là khả năng chống nước. Nếu test tính năng này, khi máy bị vô nước chứng tỏ sản phẩm đã trải qua sửa chữa, tân trang.

2. Điện thoại Sony Xperia Z5 Dual có hàng dựng không?

- Hiện nay trên thị trường, chiếc smartphone Sony Xperia Z5 Dual vừa được nhà sản xuất tung ra với thời gian chưa lâu (chỉ vài tháng gần đây) và sản phẩm này đạt chất lượng rất cao nên người dùng đang sở hữu sản phẩm vẫn chưa có nhu cầu đầu tư cho mình một loại smartphone khác. Vì vậy hiện nay, trên thị trường chưa xuất hiện Sony Xperia Z5 Dual hàng cũ, vì thế nguy cơ xuất hiện hàng dựng là rất hiếm hoi, thậm chí là không có.

3. Đôi nét về ưu điểm nổi bật của siêu phẩm Sony Xperia Z5 Dual

Chiếc điện thoại Xperia Z5 Dual của hãng Sony Nhật Bản không làm thất vọng người tiêu dùng khi được hoàn thiện cao từ thiết kế bên ngoài cho đến cấu hình và tính năng bên trong:

Sản phẩm được thiết kế sang trọng, tinh tế và hiện đại độ hoàn thiện cao

- Một đặc điểm mà người dùng không thể chê ở Sony Xperia Z5 Dual khi ngắm nhìn sản phẩm lần đầu tiên là chất lượng hiển thị của màn hình rất tốt, hình ảnh rõ nét, chi tiết, sáng sủa, góc nhìn tốt.

- Thông số cấu hình cao: bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, 8 nhân (Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 & Quad-core 2 GHz Cortex-A57), RAM 3GB. Do đó, hiệu năng hoạt động của Sony Xperia Z5 Dual là rất cao, hệ thống hoạt động mượt mà, suôn sẻ với bất kỳ tác vụ nào của người dùng.

- Tính năng nổi bật của Sony Xperia Z5 Dual: khả năng chống nước cao, cảm biến vân tay nhạy, camera chụp ảnh đẹp bậc nhất thị trường với độ phân giải 23 MP...

Hiện nay trên thị trường xuất hiện những bản hàng dựng "nhân bản" của dòng máy Sony Xperia Z1 và Z2 khi trùng cả iMei, số serial, tức là đã bị can thiệp rất nhiều vào phần cứng lẫn phần mềm. Tuy nhiên, các bạn hãy yên tâm nếu đang có ý định chọn mua cho mình một chiếc Sony Xperia Z5 Dual vì phiên bản mới này hiện nay không có hàng dựng trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, để an tâm hơn, các bạn nên tìm đến những trung tâm hoặc cửa hàng bán điện thoại lớn trên thị trường như TechOne, FPTshop,... để được mua hàng chính hãng với giá hợp lý, chế độ bảo hành chu đáo và nhiều phần quà khuyến mãi/ưu đãi hấp dẫn.

Gợi ý cho bạn