Mẹo tăng tốc độ cho Sony Xperia Z5 Dual

Lượt xem: 4815

Mẹo tăng tốc độ cho Sony Xperia Z5 Dual

Dù là dòng điện thoại cao cấp có hiệu năng rất cao theo đánh giá của phần mềm Antutu, nhưng Sony Xperia Z5 Dual nếu không được sử dụng đúng cách vẫn có thể hoạt động ì ạch, không còn mượt mà như thuở ban đầu. Vậy nếu bạn đang sở hữu siêu phẩm Xperia Z5 Dual này và muốn tăng tốc độ cho Sony Xperia Z5 của mình thì hãy tham khảo hết bài viết này nhé.

Sony Xperia Z5 Dual là chiếc điện thoại với hiệu năng mạnh mẽ, khả năng xử lý mượt mà

Sau đây là các mẹo tăng tốc cho Sony Xperia Z5 Dual mà bạn nên tham khảo và áp dụng:

1. Giải phóng bộ nhớ (thẻ nhớ) bằng cách xóa cache

- Khi các ứng dụng trên điện thoại hoạt động, chúng sẽ sinh ra các file tạm lưu các thông tin cho phiên làm việc sau, giúp quá trình load ứng dụng lại được nhanh hơn. Các file này được lưu trên bộ nhớ đệm (cache) và làm hiệu năng thiết bị giảm xuống. Việc xóa bộ nhớ cache cũng giúp điện thoại chạy nhanh hơn. Cách xóa cache bằng tay như sau:

+ Vào màn hình chính -> nhấn vào   -> Cài đặt -> Mục Ứng dụng -> chọn vào ứng dụng mà bạn muốn xoá tất cả bộ nhớ đệm cho ứng dụng đó -> nhấnXóa cache.

- Hoặc bạn có thể xóa bộ cache bằng các ứng dụng chuyên nghiệp để tự động hơn và không mất thời gian nếu điện thoại Sony Xperia Z5 Dual được cài quá nhiều nhiều ứng dụng.

- Điển hình ứng dụng khá phổ biến giúp xóa bộ nhớ cache và tăng tốc thiết bị là Clean Master (sẽ được nhắc lại trong phần sau).

Clean Master là ứng dụng phổ biến giúp tăng tốc cho các thiết bị Android

2. Hạn chế các widget và hình nền động

- Một số đông người sử dụng các điện thoại Android rất thích sử dụng widget. Các widget giúp tìm nhanh thông tin mà không cần mở ứng dụng nhưng đồng thời chúng có thể gây tiêu hao pin và làm chậm thiết bị Android Sony Xperia Z5 Dual của bạn. Do đó, hãy hạn chế số lượng widget, đặc biệt là các widget chuyên về dữ liệu như Facebook. Khi đó, smartphone và tablet Android sẽ chạy mượt hơn và thời lượng sử dụng pin cũng lâu hơn.

- Để xóa bớt widget: từ màn hình Home của Sony Xperia Z5 Dual, bạn ấn giữ widget mà bạn muốn xóa vài giây và kéo chúng lên trên cùng của màn hình (kéo vào “Thùng rác”).

- Ngoài ra, việc sử dụng hình nền động cũng gây hao pin và làm smartphone chạy chậm lại. Vì vậy, các bạn hãy ưu tiên chọn các hình nền tĩnh hơn là hình nền động để giúp tăng tốc cho thiết bị Xperia Z5 Dual của mình.

Bỏ bớt widget và hình nền động để Sony Xperia Z5 chạy nhanh hơn

3. Thường xuyên cập nhật ứng dụng cho điện thoại

- Người dùng smartphone nên cập nhật phiên bản mới cho các ứng dụng trên thiết bị khi nhận được thông báo từ các nhà cung cấp dịch vụ. Các bản cập nhật thường giúp vá lỗi và tăng hiệu năng hoạt động cho ứng dụng, nhờ đó khả năng xử lý của điện thoại cũng nhanh hơn.

4. Tối ưu hóa bộ nhớ RAM bằng việc sử dụng phần mềm

- Vì là thiết bị Android với khả năng đa nhiệm nên một trong những nguyên nhân quan trọng khiến điện thoại Sony Xperia Z5 Dual chạy chậm là do bộ nhớ RAM quá tải vì chứa nhiều ứng dụng hoặc file rác.

- Do đó, bạn hãy góp phần tăng tốc cho điện thoại Android của mình bằng cách xóa những ứng dụng hiếm khi sử dụng, di chuyển các file hình ảnh, file nhạc... lên đám mây (Dropbox hoặc Google Drive) hoặc chuyển sang thẻ nhớ microSD.

- Hoặc bạn có thể dùng các ứng dụng tiện ích để tối ưu hóa bộ nhớ RAM cho thiết bị Android. Sử dụng phần mềm là phương pháp phổ biển nhất mà người dùng ngày nay sử dụng để giải phóng bộ nhớ RAM. Ngoài ra, các phần mềm loại này còn giúp dọn dẹp rác cho điện thoại, giúp giảm nhiệt độ CPU, giúp cài đặt ứng dụng hiệu quả nhất, hạn chế chiếm dung lượng bộ nhớ khi thực hiện các thao tác của ứng dụng.

- Để cài đặt các ứng dụng giải phóng RAM, dọn rác cho thiết bị Android, các bạn vào CH Play và tìm ứng dụng được người dùng ưu chuộng nhất hoặc cài đặt nhiều nhất như Clean Master hoặc Greenify,...

 

Greenify cũng là một ứng dụng phổ biến trong việc quản lý RAM cũng như quản lý pin cho điện thoại

5. Bảo vệ điện thoại

- Sony Xperia Z5 Dual hoạt động trên nền Android nên khả năng bảo mật khá thấp, dễ nhiễm các phần mềm độc hại như virus, mã độc... Và điện thoại của bạn sẽ bị giảm hiệu suất một khi bị nhiễm virus, đồng thời có khả năng gây giảm tuổi thọ pin.

- Để được an toàn hơn khi sử dụng Sony Xperia Z5 Dual, các bạn hãy tự tạo cho mình thói quen bảo mật như tránh cài đặt các ứng dụng bên ngoài kho ứng dụng chính thức Google Play, các ứng dụng không rõ nguồn gốc.

- Không nên cài đặt các phần mềm miễn phí nhiều vì một số ứng dụng miễn phí có rất ít tính năng mà lại làm giảm hiệu năng điện thoại.

- Ngoài ra, các bạn có thể cài cho điện thoại Android của mình phần mềm diệt virus hiệu quả như Sophos Antivirus.

Như vậy, trên đây là 5 mẹo hay để giúp điện thoại Sony Xperia Z5 Dual luôn hoạt động hiệu quả và mượt mà. Áp dụng các mẹo này, điện thoại của bạn không những tăng tốc hơn mà còn giúp kéo dài thời lượng sử dụng pin, giúp kéo dài tuổi thọ cho pin và cho cả thiết bị. Các bạn hãy áp dụng những hướng dẫn này thường xuyên để tạo thành thói quen sẽ giúp ích rất nhiều cho việc sử dụng thiết bị Sony Xperia Z5 Dual.

Gợi ý cho bạn