Ứng dụng quản lý pin Sony Xperia Z5 Dual

Lượt xem: 1887

Ứng dụng quản lý pin Sony Xperia Z5 Dual

Sony Xperia Z5 Dual vốn là điện thoại nổi tiếng vì có các thông số cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao và ổn định, nhiều tính năng vượt trội như chụp hình đẹp, chống thấm nước tốt. Bên cạnh đó, viên pin của thiết bị cũng cho thời lượng sử dụng rất khá. Tuy nhiên, để quản lý pin cho Sony Xperia Z5 Dual này tốt hơn giúp kéo dài thời gian sử dụng, người dùng nên cài thêm các ứng dụng tối ưu hóa pin cho Xperia Z5 Dual.

Sau đây là các phần mềm hữu ích giúp quản lý pin hiệu quả trên smartphone Sony Xperia Z5 Dual:

1. Ứng dụng DU Battery Saver

- DU Battery Saver là ứng dụng quản lý pin phổ biến có khả năng tối ưu pin, tiết kiệm pin một cách tối đa. Từ đó, thiết bị Android sẽ được kéo dài thời lượng sử dụng pin đến 50% (cơ chế default).

- Giao diện DU Battery Saver khá thân thiện, đơn giản và dễ sử dụng. Khi sử dụng DU Battery Saver , người dùng sẽ an tâm vì tránh được sự lãng phí năng lượng pin trên điện thoại Sony Xperia Z5 Dual của mình.

Ứng dụng DU Battery Saver giúp tiết kiệm pin hiệu quả cho điện thoại Sony Xperia Z5 Dual

2. Ứng dụng JuiceDefender

- JuiceDefender được nhiều người dùng đánh giá là ứng dụng siêu tiết kiện pin hiện nay. 

- JuiceDefender đưa ra giải pháp tiết kiệm pin tối ưu nhất cho các điện thoại Android, trong đó có Sony Xperia Z5 Dual. Theo đó, những giải pháp quản lý điện năng hiệu quả cho điện thoại sẽ giúp thiế bị có thời gian sử dụng lâu hơn bình thường.

- Cách thức hoạt động của ứng dụng JuiceDefender dựa trên thời gian tắt những chức năng hay ứng dụng. Chẳng hạn, khi bạn mở Mobile Data để đồng bộ dữ liệu thì JuiceDefender sẽ tự động tắt tính năng đi khi màn hình điện thoại tắt và cứ mỗi 15 phút thì kết nối sẽ được kích hoạt để đồng bộ dữ liệu danh bạ, email, lịch...

JuiceDefender được nhiều người dùng đánh giá cao

3. Ứng dụng Battery Widget Reborn

- Cũng tương tự hai ứng dụng trên, Battery Widget Reborn cũng là một ứng dụng tối ưu pin cho thiết bị Android Sony Xperia Z5 Dual mà bạn nên thử tìm hiểu và sử dụng. Ứng dụng Battery Widget Reborn cung cấp cho bạn những tùy chọn, những thiết lập riêng theo ý muốn, phù hợp với nhu cầu sử dụng điện thoại của bạn. Theo đó, ứng dụng sẽ cho khả năng tối ưu lượng tiêu hao pin, tăng tuổi thọ của pin, tạo thanh thông báo về hiện trạng của pin trên điện thoại, từ đó giúp bạn có thể kịp thời sạc hoặc xử lý pin điện thoại của mình.

Hãy thử cài đặt ứng dụng Battery Widget Reborn để cảm nhận sự hiệu quả

4. Tính năng Stamina Mode có sẵn trên Sony Xperia Z5 Dual

‑ Khác với các dòng sản phẩm khác, điện thoại Sony Xperia Z5 Dual được nhà sản xuất trang bị sẵn một công cụ quản lý pin có tên Stamina Mode. Khi người dùng kích hoạt sử dụng tính năng này trên Sony Xperia Z5 Dual, thiết bị sẽ kéo dài thời gian chờ lên đến 400%.

‑Thông thường những ứng dụng chạy ngầm, hoặc khi cập nhật ứng dụng máy sẽ ngốn rất nhiều pin. Sau khi kích hoạt Stamina Mode trên Sony Xperia Z5 Dual, các ứng dụng chạy nền sẽ được tắt. Khi đó các ứng dụng khác trên Sony Xperia Z5 Dual cũng không được đồng bộ hóa.

‑ Stamina Mode ngăn chặn mọi ứng dụng tiêu hao nhiều năng lượng từ viên pin của máy Sony Xperia Z5 Dual. Đồng thời, các bạn vẫn nhận được những cuộc gọi hay tin nhắn SMS bình thường khi ở chế độ này. Như vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm không sợ bị gián đoạn việc sử dụng hoặc gián đoạn liên lạc.

‑ Để kích hoạt Stamina Mode trên Sony Xperia Z5 Dual, các bạn thực hiện: vào Settings -> chọn Power management  -> nhấn chọn STAMINA mode -> hệ thống sẽ tự động kích hoạt tính năng hữu ích này.

Kích hoạt tính năng có sẵn Stamina Mode trên điện thoại Sony Xperia Z5 Dual

5. Một số cách tiết kiệm pin khác cho Sony Xperia Z5 Dual

Tắt GPS: GPS là tính năng định vị giúp xác định vị trí của thiết bị trên bản đồ. Tính năng này rất hữu ích và khá quan trọng trong những trường hợp nhất định, ví dụ như tìm đường đi, tìm địa điểm nào đó... Tuy nhiên, khi sử GPS, dung lượng pin của điện thoại sẽ tiêu hao nhanh chóng. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm pin cho máy, các bạn hãy tắt GPS đi khi không cần thiết, thực hiện bằng cách: vào mục Cài đặt -> chọn mục Location services -> sau đó chọn GPS và tắt tính năng này đi.

- Tắt các kết nối như wifi, 3G, Bluetooth,... nếu bạn không sử dụng. Đây cũng là một cách tiết kiệm pin mà bạn nên áp dụng trên Sony Xperia Z5 Dual. Và khi thực sự cần thiết sử dụng tới các tính năng này thì bạn mới nên kích hoạt và sử dụng.

Hãy tắt các kết nối không sử dụng để tiết kiệm pin cho điện thoại

- Tắt chức năng tự động cập nhật (Auto update) và đồng bộ: Hầu hết các ứng dụng trên Smartphone nói chung và trên Sony Xperia Z5 Dual nói riêng đều có tính năng tự động update và đồng bộ. Điều này không phải lúc nào cũng cần thiết và còn gây hao pin cho thiết bị. Do vậy, bạn nên tắt tính năng này đi. Chỉ khi cần cập nhật dữ liệu hoặc đồng bộ, bạn mới mở kết nối Wifi/3G và cập nhật cho thiết bị của mình.

- Không dùng hình nền động và quá nhiều widget

- Cài đặt phần mềm chặn quảng cáo: Khi bạn cài ứng dụng miễn phí từ CH Play, các ứng dụng này thường đính kèm các chương trình quảng cáo. Các chương trình quảng cáo vừa phiền phức vừa là nguyên nhân gây hao pin cho điện thoại Android của bạn. Do đó, bạn nên cài thêm ứng dụng chặn quảng cáo cho Sony Xperia Z5 Dual.

Trên đây là một số ứng dụng quản lý pin rất hiệu quả cho Sony Xperia Z5 Dual mà bạn nên cài đặt sử dụng. Đồng thời bài viết trên cũng cung cấp cho các bạn các cách tối ưu pin cho điện thoại Android của mình để kéo dài thêm thời gian sử dụng thiết bị, đồng thời giúp tăng tuổi thọ viên pin.

Chúc các bạn thực hiện thành công để không bao giờ phải lo lắng về thời lượng của viên pin trên Sony Xperia Z5 Dual.

Gợi ý cho bạn