"Khai thác" một số thông tin về smartphone Vivo Y31 mới nhất

Lượt xem: 4302

Hiện nay trên thị trường điện thoại ở nước ta xuất hiện khá nhiều dòng điện thoại đến từ Trung Quốc, trong đó gần đây, đáng lưu ý có thể kể đến Vivo. Tuy mới xuất hiện trên kệ các cửa hàng điện thoại nước ta nhưng Y31 của Vivo đang dần ghi điểm và chiếm được cảm tình của người dùng. Bài viết sau sẽ đánh giá Vivo Y31 này, mời các bạn tham khảo!

1. Thiết kế trẻ trung

Máy được làm từ chất liệu nhựa, màn hình 4.7 inch, 2 đường kẻ mạ bạc tạo thành đường viền bao quanh đem tới cảm giác tinh tế cho máy. Mặt trước của máy gồm cụm cảm biến ánh sáng, loa thoại, camera và logo vivo. Mặt lưng bo cong nhẹ về 2 bên với chất liệu nhựa bóng bắt mắt, logo vivo nằm ngang bề mặt lưng máy, phía trên là camera và đèn flash led, phía dưới nắp lưng là loa ngoài. Lưng máy có thể tháo rời dễ dàng.

Nhìn tổng thể, tuy chưa có một thiết kế nổi trội nhưng Vivo Y31 có diện mạo khá trẻ trung, đưa lại cảm giác cầm nắm chắc chắn.

 

2. Tính năng vượt trội

- Khả năng chụp ảnh tốt: Máy sở hữu tính năng chụp ảnh thông minh - Palm Capture, nên người dùng được thỏa sức sáng tạo với những khung hình. Khi muốn chụp ảnh, người dùng chỉ cần dùng tay làm tín hiệu, máy sẽ tự động lưu lại khoảnh khắc cần chụp. Đặc biệt hơn, máy còn có sẵn tính năng chụp bằng hơi thở nên rất tiện lợi cho các thao tác chụp hình. Đi kèm theo đó, Vivo Y31 còn có khả năng nhận diện và lấy nét khuôn mặt, chụp ảnh Panorama, HDR…

- Ghi ảnh màn hình: Nhà sản xuất đã trang bị sẵn cho máy tính năng ghi lại các hoạt động trên màn hình dưới dạng video. Điều này có nghĩa là khi bạn chơi game, đàm thoại bằng tin nhắn… máy sẽ ghi lại những việc làm ấy để bạn xem lại. Đây là một tính năng mới chưa có trên bất kì smartphone nào.

- Chụp ảnh màn hình dài: Nếu bạn muốn lưu lại các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn của mình với mục đích nào đó nhưng tin nhắn quá dài, việc chụp từng phần để lưu lại sẽ gây ra nhiều bất tiện, trong trường hợp này, Vivo Y31 sẽ giúp bạn. Máy có khả năng chuyển đổi những tin nhắn dài này thành một bức ảnh dài  để bạn tiện theo dõi.

- Wake 2.0: Đây là tính năng sử dụng một ngón tay để điều khiển máy. Điều này có nghĩa là, khi muốn mở các ứng dụng như nghe nhạc, chụp ảnh, duyệt web…, người dùng chỉ cần dùng một ngón tay với những cử chỉ đơn giản là có thể mở chúng.

 

>> Xem thêm: Bật mí một số ưu và nhược điểm của HTC One M8 Eye giá rẻ.

3. Cấu hình và hiệu năng khá ổn cho một smartphone bình dân

Sở hữu chip xử lí 4 nhân MediaTeck MT6580M, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, máy hoạt động khá mượt mà, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản mà ít gây lag, giật.

4. Giao diện Funtouch OS đặc sắc

Đây có lẽ là điểm nhấn làm nên sức hút của máy. Y31 sở hữu giao diện Funtouch OS trên nền Android 5.1. Tuy tính năng của nó không có nhiều đột phá nhưng so với các dòng smartphone bình dân hiện nay thì nó ghi điểm ở độ mượt cực tốt. Dù bạn đang chạy một tác vụ rất nặng đi chăng nữa thì hiệu ứng của nó vẫn giữ được độ mượt mà.

Không những thế, Funtouch OS còn có thể thay đổi giao diện. Máy không có menu ứng dụng riêng bởi vì tất cả các phần mềm đều được đặt ngay trên màn hình chính. Khi người dùng vuốt màn hình từ trên xuống, thanh thông báo sẽ xuất hiện, vuốt từ dưới lên sẽ xuất hiện menu chức năng cùng các giao diện đa nhiệm. Không những thế, bạn còn có thể bật đèn pin bằng cách lắc máy, giữ phím âm lượng để bật ứng dụng nên các thao tác trong quá trình sử dụng máy trở nên hết sức dễ dàng.

Y31 còn có dịch vụ VivoCloud nhằm giúp người dùng lưu lại danh bạ, tin nhắn và quản lí máy qua hình thức đám mây.

Xét tổng thể, trong phân khúc smartphone bình dân, Vivo Y31 là một gương mặt mới đáng nhận được sự quan tâm và lựa chọn của người dùng. Nếu bạn là người yêu thích smartphone có hiệu năng tốt mà điều kiện kinh tế có phần eo hẹp thì Vivo Y31 là một ứng cử viên sáng giá dành cho bạn!

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản CH Play trên Sony Xperia Z5 Dual.

Gợi ý cho bạn