Cách phân biệt iPhone 5s độ lên iPhone SE

Lượt xem: 2552

Hướng dẫn cách phân biệt iPhone 5s độ lên iPhone SE có thể bạn chưa biết

Mặc dù, iPhone SE vẫn chưa được bán chính thức tại Việt Nam nhưng những dịch vụ “ăn theo” đã bắt đầu nở rộ, cụ thể là việc độ vỏ iPhone 5s thành SE giống gần như 100%, khiến bạn rất khó phân biệt đâu là 5s và đâu là SE, nếu bạn đang tìm mua iPhone SE mà gặp phải trường hợp này thì bạn phải làm gì? Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các  bạn cách phân biệt iPhone 5s độ lên iPhone SE nhanh nhất và chính xác nhất.

Phân biệt 5s độ vỏ và SE thật

Phân biệt 5s độ vỏ và SE thật

iPhone SE đã ra mắt và hầu hết người dùng đều biết thiết kế của nó không khác gì 5s nên việc bỏ ra một số tiền lớn để mua một sản phẩm có thiết kế cũ như vậy là điều gần như không thể đối với người Việt, vì thế người dùng sẽ chọn phương án tiết kiếm chi phí nhất nhưng vẫn sở hữu được một chiếc iPhone với vỏ ngoài hoàn toàn giống với iPhone SE thật, đó là độ vỏ 5s thành SE. Dịch vụ này như “con dao hai lưỡi”, mặt phải là giúp người dùng có một sản phẩm y hệt như iPhone SE nhưng tiết kiệm được chi phí tối đa, còn mặt trái là chính vì quá giống với phiên bản gốc nên việc phân biệt giửa 5s và SE khiến người dùng gặp khó khăn, nếu chỉ nhìn bên ngoài.

1. Cách phân biệt 5s và SE về ngoại hình

- Khi so sánh iPhone SE chuẩn và hàng độ lên bạn sẽ nhận ra một điểm khác nhau đầu tiên đó là ở iPhone SE thật dòng chữ “SE” sẽ không bóng, nên khi bạn xoay nghiêng thiết bị thì không phát sáng, ngược lại trên hàng độ sẽ phát sáng.

iPhone 5s đã được độ vỏ SE

iPhone 5s đã được độ vỏ SE

- Tiếp theo, ở phiên bản SE thật, logo trái táo sẽ có gờ mỏng và nổi hẳn lên bề mặt máy, còn hàng độ thì không do sử dụng quá trình khắc.

iPhone độ sẽ có logo được khắc lên

iPhone độ sẽ có logo được khắc lên

- Điểm khác tiếp theo là, viền kim cương của SE thật được làm nhám nên không sáng bóng như trên SE độ.

- Điểm khác nhau khá thú vị nữa đó là, viền cảm biến vân tay của SE thật sẽ có màu hồng giống với màu máy, còn phiên bản độ thì có viền màu trắng. Tương tự, đối với viền jack cắm tai nghe, viền cổng lightning và 2 ốc vít ở cạnh dưới của máy sẽ có màu hồng như trên thân máy đối với SE thật, và SE độ sẽ có màu trắng.

iPhone độ có viền nút home màu trắng

iPhone độ có viền nút home màu trắng

Cạnh dưới nhiều điểm khác nhau

Cạnh dưới nhiều điểm khác nhau

- Tiếp đến là cụm camera sau của 2 SE thật và SE độ. Ở SE thật sẽ có màu kính đục hơn SE độ.

Như vậy, qua những chia sẽ về những điểm khác nhau ở trên, bạn có thể thấy rằng, nếu chỉ nhìn sơ qua thì rất dễ nhầm lẫn giữa 2 thiết bị nhưng bạn chỉ cần để ý một chút, bạn sẽ phát hiện được những điểm khác nhau ngay trên iPhone SE thật và SE độ vỏ, mong rằng bài chia sẽ này đã phần nào giúp được bạn có thể tự mình phân biệt đâu là SE thật và đâu là SE độ, để tránh bị nhầm lẫn khi so sánh 2 thiết bị này.

>> Xem thêm: Địa chỉ bán iPhone Se giá rẻ

Gợi ý cho bạn