Hỏi đáp: iPhone se có cảm biến vân tay không?

Lượt xem: 2646

iPhone se được trang bị cảm biến vân tay như iPhone 6s không?

iPhone se là chiếc điện thoại mới ra mắt cách đây không lâu và nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Vậy iPhone Se có cảm biến vân tay không?

1. Tổng quan về cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay là một công nghệ mới dành cho các smartphone cao cấp. Năm 2011, Motorola Mobility Atrix 4G là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ này nhưng nó chưa gây được chú ý với người dùng. Mãi đến khi ông lớn công nghệ Apple đưa nó vào trang bị cho iPhone 5s thì cảm biến vân tay mới thực sự có sức hút mạnh mẽ trong giới công nghệ. Sau iPhone 5s của Apple, nhiều hãng điện thoại khác bắt đầu cho ra đời các smartphone cảm biến vân tay.

Cảm biến vân tay hoạt động dựa trên nguyên tắc: nếu người dùng đặt nhón tay lên thiết bị đọc dấu vân tay, máy sẽ quét hình ảnh ngón tay đó và đưa vào hệ thống để xử lý, chuyển sang dạng dữ liệu số và sau đó đối chiếu đặc điểm của vân tay với dữ liệu đã lưu trữ sẵn trong hệ thống. Khi dấu vân tay này khớp với dữ liệu thì sẽ thực hiện được các chức năng khác. Công nghệ nhận dạng vân tay sẽ giúp người dùng loại bỏ hoàn toàn các loại mật khẩu khác mà vẫn đảm bảo được tính bảo mật khi tiến hành đăng nhập vào thiết bị.

2. iPhone se có cảm biến vân tay không?

Apple đã trang bị cho iPhone se cảm biến vân tay. Chiếc điện thoại này sở hữu hiệu suất hoạt động ngang ngửa iPhone 6s, tuy nhiên, cảm biến vân tay của nó có sức hoạt động chỉ như của 5s mà thôi.

Ngay từ khi smartphone này chuẩn bị ra mắt, người dùng đã rất trông chờ vào những cải tiến mới của nó, vậy nhưng tính năng cảm biến vân tay – một yếu tố được kì vọng nhiều thì lại không được như mong đợi bởi Touch ID của nó không thể quét vân tay với “tốc độ ánh sáng” như 6s.

Nếu bạn thích sử dụng màn hình nhỏ và không thấy khó chịu bởi thao tác khóa/mở máy không được nhanh lắm thì cũng không nên quá lo ngại về tốc độ của cảm biến vân tay trên iPhone se. Bỏ qua nhược điểm này, máy vẫn khẳng định được khả năng hoạt động tốt của mình với cấu hình mạnh mẽ, camera 12MP mang công nghệ Focus Pixel, hỗ trợ thanh toán điện tử Apple Pay...

Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên iPhone se!

>> Xem thêm: Địa chỉ bán iPhone Se

Gợi ý cho bạn