Hỏi đáp: iPhone SE có 3D Touch không?

Lượt xem: 2126

iPhone SE có được trang bi 3D Touch không

iPhone SE là chiếc iPhone màn hình 4 inch mới mà Apple vừa công bố hồi cuối tháng 3 vừa qua với thiết kế tương tự iPhone 5s nhưng mang trong mình cấu hình của iPhone 6s. Vậy iPhone SE có 3D Touch không? Một trong những tính năng mới nổi bật nhất của iPhone 6s hay không?

iPhone SE ra mắt mà không tạo ra được bất ngờ nào cho cộng đồng công nghệ do nó được làm quá giống iPhone 5s. Có thể nói Apple đã bê nguyên thiết kế cũ của iPhone 5s lên iPhone SE, khiến cho chúng ta khó có thể phân biệt đâu là iPhone SE, đâu là iPhone 5s nếu như đặt 2 chiếc máy này nằm cạnh nhau.

iPhone SE không khác mấy so với iPhone 5s.

Sở hữu thiết kế cũ kỹ, tuy nhiên iPhone SE ghi điểm nhờ cấu hình khá mạnh, tương đương với iPhone 6s. Cụ thể, máy sử dụng con chip A9 tốc độ 1.84 GHz đi kèm bộ nhớ RAM 2 GB. Cấu hình tương đồng nên hiệu năng của iPhone SE cũng mạnh mẽ như iPhone 6s, mà chúng ta đều biết rằng iPhone 6s là một trong những chiếc smartphone có hiệu năng tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện tại. Mọi thao tác lướt chạm, mở ứng dụng, lướt web, xem phim hay chơi game giải trí đều được iPhone SE đáp ứng với tốc độ cực nhanh, không hề có độ trễ. Camera trên iPhone SE cũng được giữ nguyên độ phân giải 12 MP đi kèm tính năng chụp ảnh live photos và quay video 4K tương tự người đàn anh.

iPhone SE cho hiệu năng mạnh mẽ tương đương iPhone 6s.

Camera sau của iPhone SE cũng sở hữu thông số kỹ thuật tương tự người đàn anh.

Một điểm cộng nữa cho iPhone SE là thời lượng pin ấn tượng. Sở hữu kích thước màn hình 4 inch như iPhone 5s nhưng lại được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn (1624 mAh so với 1560 mAh), trong khi một chiếc máy có màn hình 4.7 inch như iPhone 6s cũng chỉ có viên pin 1715 mAh nên dễ hiểu khi thời lượng pin của iPhone SE tốt hơn cả 2 người tiền nhiệm của mình. Cụ thể, theo đánh giá của trang công nghệ Gsmarena, iPhone SE có thể nghe gọi liên tục gần 12 tiếng, lướt web liên tục gần 13 tiếng và xem phim liên tục hơn 14 tiếng, những con số rất ấn tượng và hoàn toàn có thể đủ cho nhu cầu sử dụng của người dùng trong vòng 2 ngày.

Gsmarena đánh giá iPhone SE có thời lượng pin khá tốt.

Đáng tiếc là iPhone SE lại không được trang bị một tính năng mới có trên iPhone 6s là màn hình cảm ứng lực 3D Touch. Có thể Apple không đưa 3D Touch lên iPhone SE để cắt giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên đây cũng không phải là một điều đáng lo ngại với người dùng, khi mà hiện nay 3D Touch trên iPhone 6s vẫn chưa cho thấy tầm quan trọng và sự thiết thực của mình trong quá trình sử dụng hằng ngày. Mới chỉ có một số rất ít ứng dụng, mà phần lớn trong đó là những ứng dụng mặc định trên iPhone 6s hỗ trợ 3D Touch. Có lẽ sẽ cần thêm một thời gian để công nghệ 3D Touch trở nên phổ biến hơn và khi đó sẽ có nhiều nhà sản xuất trang bị công nghệ này lên những chiếc smartphone của mình hơn.

Tính năng 3D Touch của iPhone 6s không được trang bị trên iPhone SE.

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin về iPhone SE cũng như đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi “iPhone SE có 3D Touch không?”. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPhone SE của mình.

>> Xem thêm: Địa chỉ bán iPhone Se giá rẻ

Gợi ý cho bạn