Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus theo chuẩn Apple

Lượt xem: 2420

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus

Trong quá trình sử dụng iPhone 6 Plus, có những tin nhắn quan trọng mà người dùng muốn sao lưu lại để đề phong trường hợp máy bị lỗi phải tiến hành restore, hoặc họ định đổi sang một chiếc máy mới. Vậy làm thế nào để sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Nhu cầu sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus

Chắc hẳn trong khi sử dụng điện thoại di động, người dùng nào cũng có những những dữ liệu quan trọng muốn giữ lại vĩnh viễn. Tin nhắn là một trong số đó. Có thể là tin nhắn bày tỏ tình cảm với gia đình, người thân hay người yêu. Để làm được điều đó thì họ cần phải đồng bộ tin nhắn lên những công cụ lưu trữ đám mây. Như vậy, khi có ý định đổi sang một chiếc điện thoại mới hoặc điện thoại đang sử dụng bị hỏng cần phải tiến hành restore phần mềm, họ cũng sẽ dễ dàng đồng bộ lại tin nhắn của mình vào máy. Đối với iPhone 6 Plus và các thế hệ iPhone nói chung, công cụ thường được người dùng sử dụng để đồng bộ tin nhắn là iCloud.

Cách sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus bằng iCloud

Để sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus vào iCloud, bạn có 2 cách thực hiện, hoặc là trực tiếp trên điện thoại, hoặc thông qua máy tính bằng cách sử dụng chương trình iTunes.

- Đối với thao tác sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus trên điện thoại, bạn làm như sau:

  + Vào Cài đặt.

  + Vào mục iCloud.

 

  + Tại iCloud bạn chọn mục Sao lưu.

  + Bạn hãy gạt nút chọn tại mục Sao lưu iCloud qua bên phải (cho đến khi nó hiện ra màu xanh), sau đó nhấn Sao lưu Bây giờ và chờ một lúc để quá trình sao lưu hoàn tất.

  + Cuối cùng bạn chờ một lúc để quá trình sao lưu hoàn tất.

- Đối với thao tác sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus bằng iTunes thông qua máy tính, bạn làm như sau:

  + Tải iTunes và cài đặt vào máy tính tại địa chỉ: www.apple.com/itunes/download/

  + Mở iTunes trên máy tính lên. Kết nối iPhone 6 Plus với máy tính.

  + Sau khi máy tính đã nhận diện được iPhone, bạn chọn vào tên iPhone cần sao lưu, chọn Summary. Tại đây, ở mục Automatically Back Up bạn chọn iCloud nếu muốn sao lưu dữ liệu vào iCloud hoặc This computer nếu muốn sao lưu dữ liệu vào máy tính rồi nhấn Back Up Now để iTunes tiến hành sao lưu dữ liệu. Bạn cũng có thể đặt mật khẩu bằng cách chọn mục Encrypt iPhone backup để đảm bảo an toàn cho các tin nhắn, tránh để người lạ đọc được.

  + Sau này, khi cần đồng bộ lại tin nhắn, bạn chỉ cần nhấn chọn Restore Backup… (kế bên Back Up Now).

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc cách sao lưu tin nhắn trên iPhone 6 Plus cơ bản. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị cùng với chiếc iPhone 6 Plus của mình.

Gợi ý cho bạn