Sửa iPhone 6 Plus không lên màn hình tại nhà

Lượt xem: 1980

Sửa iPhone 6 Plus không lên màn hình

iPhone 6 Plus là dòng sản phẩm cao cấp, để có thể sở hữu được thiết bị này, bạn phải bỏ ra không ít chi phí, thế nên mỗi lỗi trên dòng sản phẩm này đều khiến bạn rất lo lắng và lỗi iPhone 6 Plus không lên màn hình cũng không ngoại lệ.

iPhone 6 Plus không lên màn hình

iPhone 6 Plus không lên màn hình

Vào một ngày đẹp trời, khi chiếc điện thoại của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, bỗng dưng màn hình máy xuất hiện một màu tối đen, bạn đã thử bấm hết các phím nhưng vẫn không thay đổi được gì, điều này khiến bạn rất lo lắng và có thể máy bạn đang bị lỗi không lên màn hình.

Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này? Bạn đừng quá lo lắng hãy làm theo những cách dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

1. Thử sạc lại pin:

- Có thể sau một thời gian dài sử dụng máy của bạn đã cạn kiệt nguồn pin nhưng bạn không hay biết dẫn đến tắt nguồn, vì thế bạn hãy thử cắm sạc lại cho thiết bị của mình và đợi trong vài phút, nếu màn hình tự động hiển thị lại thì đó là do iPhone của bạn bị sử dụng quá mức dẫn đến cạn kiệt nguồn năng lượng, và thông thường khi một chiếc iPhone 6 Plus hết pin sẽ tự động tắt nguồn, bạn có thể khởi động lại sau vài phút và bạn sẽ thấy dòng thông báo pin yếu xuất hiện trên màn hình máy, nhưng khi bạn đã sử dụng cạn kiệt nguồn pin thì máy sẽ không khởi động lại được trừ khi bạn cắm sạc.

 

iPhone 6 Plus đang sạc pin

2. Tiến hành reset thiết bị bằng các phím vật lý:

- Sau khi thực hiện phương pháp trên mà máy bạn vẫn chưa khắc phục được lỗi, thì bạn nên tiến hành reset lại máy, giống như các thiết bị khác, sau một thời gian sử dụng thì cần khởi động lại để máy hoạt động tốt hơn. Đối với những dòng điện thoại khác bạn có thể tháo rời pin để khởi động lại, nhưng với iPhone thì việc khởi động được tiến hành bằng cách bấm và giữ phím home và phím nguồn, vì máy có thiết kế nguyên khối nên việc tháo, lắp pin là không đơn giản.

 

iPhone 6 Plus đang reset

iPhone 6 Plus đang reset

3. Dùng iTunes để khôi phục lại máy:

- Nếu 2 phương pháp trên vẫn không có tác dụng thì bạn nên áp dụng phương pháp thứ 3, tiến hành khôi phục lại iOS của mình với iTunes kết nối với PC hoặc MAC. Sau khi kết nối với PC sẽ có thông báo xuất hiện và bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là Update và Restore, và dĩ nhiên bạn phải chọn vào mục Restore để bắt đầu quá trình khôi phục lại phiên bản iOS mới nhất của Apple.

Màn hình iPhone 6 Plus "connect to iTunes"

Màn hình iPhone 6 Plus "connect to iTunes"

- Bạn có thể đưa bất kỳ iPhone 6 Plus nào về chế độ recovery bằng cách tắt máy, cắm vào máy tính chạy iTunes bằng USB. Nhấn nút Home và giữ một lúc khi đang cắm cho tới khi màn hình “Connect to iTunes” hiện ra. Dù vậy, bạn không nên làm điều đó nếu thiết bị đang hoạt động bình thường.

Trên đây mình đã liệt kê các nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục tình trạng iPhone 6 Plus không lên màn hình, mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công các bước trên và iPhone của bạn có thể hoạt động lại bình thường. Nếu sau khi thực hiện các biện pháp trên mà máy bạn vẫn không khắc phục được tình trạng, thì cách tốt nhất bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được tư vấn sửa chữa tốt hơn.

Gợi ý cho bạn