Khắc phục màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được

Lượt xem: 6134

Màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được

Cảm ứng là một bộ phận quan trọng bậc nhất trên smartphone ngày nay, vì vậy nếu chẳng may nó không hoạt động được thì quả là tai hại. Vậy tại sao màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được, và cách để khắc phục tình trạng này là gì? Mời các bạn tham khảo thông qua bài viết sau.

Sự ra đời và phát triển của màn hình cảm ứng

Khi điện thoại di động mới ra đời, người dùng chỉ có thể thao tác với máy bằng những phím cứng, hay còn gọi là phím vật lý. Về sau này, khi công nghệ ngày càng phát triển, người ta đã đưa được cảm ứng lên màn hình của máy, người dùng chỉ cần chạm vào màn hình là có thể thực hiện được những tác vụ của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Màn hình cảm ứng đã được đưa vào sử dụng và trở thành một phần không thể thiếu của điện thoại thông minh ngày nay.

iPhone 6 Plus nói riêng và iPhone nói chung là những smartphone có độ nhạy khi thao tác với màn hình cảm ứng thuộc vào loại tốt nhất trên thị trường. Các thao tác lướt chạm, thu phóng luôn được iPhone thực thi vô cùng nhanh chóng và mượt mà.

iPhone luôn là một trong những smartphone có màn hình cảm ứng tốtnhất trên thị trường.

Tại sao màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được

Màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được có thể là do những nguyên nhân sau đây:

- Lỗi trong khâu lắp ráp màn hình của nhà sản xuất khiến cảm ứng của máy mau hỏng.

- Người dùng sử dụng sạc cáp không đúng chuẩn khiến cho máy bị loạn cảm ứng.

- Máy bị lỗi phần mềm: Có thể một phần mềm nào đó không tương thích đã được cài đặt khiến cho phần mềm của máy bị xung đột.

- Người dùng làm rơi máy xuống đất hoặc để máy va đập với vật nặng trong quá trình sử dụng.

- Người dùng để máy bị rớt vào nước.

Làm rơi iPhone 6 Plus xuống đất có thể khiến máy bị hỏng màn hình cảm ứng.

Khắc phục tình trạng màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được

Khi màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được, bạn có những cách giải quyết sau đây:

- Kiểm tra lại bộ sạc sáp đang sử dụng có phải là hàng chính hãng hay không. Nếu không có điều kiện sử dụng hàng chính hãng, bạn hãy tìm mua sản phẩm của những nhà sản xuất phụ kiện tên tuổi. Việc sử dụng sạc cáp không rõ nguồn gốc không những gây ra hiện tượng loạn cảm ứng mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng.

- Khôi phục lại phần mềm: Nếu nghi ngờ phần mềm của iPhone 6 Plus đã bị lỗi thì bạn có thể tiến hành khôi phục lại phần mềm của máy bằng cách vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt. Tuy nhiên bạn nhớ sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành vì thao tác này sẽ xóa tất cả mọi dữ liệu có trong máy.

Thao tác khôi phục phần mềm cho iPhone 6 Plus.

- Mang máy ra cửa hàng: Trong trường hợp đã áp dụng những giải pháp trên mà tình hình vẫn chưa được cải thiện thì nhiều khả năng là chiếc iPhone 6 Plus của bạn đã bị hư hỏng phần cứng. Lúc này bạn không thể tiếp tục tự mình khắc phục mà phải nhanh chóng mang máy ra cửa hàng để kiểm tra. Nhiều khả năng là bạn sẽ phải thay màn hình iPhone 6 cảm ứng mới. Vì vậy hãy nhớ lựa chọn một cửa hàng uy tín, có thương hiệu trên thị trường để tránh gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang” do bị luộc đồ.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng màn hình iPhone 6 Plus không cảm ứng được. Hi vọng là những thông tin này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn luôn có những phút giải trí thật thoải mái cùng với chiếc iPhone 6 Plus của mình.

Gợi ý cho bạn