iPhone 6 Plus không tắt được nguồn phải làm sao?

Lượt xem: 2178

iPhone 6 Plus không tắt được nguồn

Đôi khi trong quá trình sử dụng iPhone 6 Plus, người dùng gặp phải lỗi iPhone 6 Plus không tắt được nguồn. Vậy đâu là nguyên nhân, và làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

 

Nguyên nhân iPhone 6 Plus không tắt được nguồn

Khi iPhone 6 Plus không tắt được nguồn thì có 2 nguyên nhân chính sau đây:

- Nút nguồn của máy đã bị hỏng: Có thể nút nguồn của iPhone 6 Plus đã bị chai do người dùng nhấn vào quá nhiều lần nên khi bạn nhấn giữ để thực hiện lệnh tắt nguồn thì máy không phản hồi.

- Máy bị lỗi phần mềm: Khi người dùng cài đặt những ứng dụng không tương thích thì sẽ gây ra hiện tượng xung đột phần mềm, từ đó có thể gây ra lỗi khiến máy không tắt được nguồn.

 

Khắc phục tình trạng iPhone 6 Plus không tắt được nguồn

Khi iPhone 6 Plus không tắt được nguồn thì người dùng có thể áp dụng những giải pháp sau:

- Khôi phục lại phần mềm: Đây là thao tác đưa phần mềm của máy về trạng thái nguyên bản như khi mới xuất xưởng, vì thế bạn hãy sao lưu lại dữ liệu trước khi tiến hành nếu như không muốn mất hết mọi dữ liệu trong máy. Để thực hiện, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt.

 

- Thay nút nguồn mới: Nếu nút nguồn của máy bị chai thì tất nhiên giải pháp trong trường hợp này sẽ là thay thế một nút nguồn mới cho máy. Bạn hãy mang máy ra một cửa hàng sửa chữa uy tín để tiến hành công việc này vì đây là giải pháp can thiệp vào phần cứng của máy, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

 

- Kiểm tra các linh kiện phần cứng khác: Trong trường hợp đã thay thế nút nguồn mới mà tình hình vẫn chưa được cải thiện thì rất có thể là một hoặc một vài linh kiện nào đó bên trong máy đã bị hỏng, cần đến thao tác kiểm tra chuyên sâu hơn. Tất nhiên, bạn vẫn mang máy đến một cửa hàng sửa chữa uy tín để đảm bảo chiếc iPhone 6 Plus của mình sẽ không bị “luộc đồ”.

Bung máy để thay nút nguồn hoặc các linh kiện phần cứng khác bên trong iPhone 6 Plus.

 

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc lỗi iPhone 6 Plus không thể tự tắt nguồn cùng với nguyên nhân và cách khắc phục lỗi. Hi vọng những thông tin này là có ích cho bạn. Chúc bạn sẽ sớm sửa lỗi thành công cho chiếc smartphone của mình.

Gợi ý cho bạn