iPhone 5s bị giật màn hình lỗi do đâu?

Lượt xem: 3452

iPhone 5s bị giật màn hình lỗi do đâu?

 

Lỗi iPhone 5S bị giật màn hình hiện nay đang xảy ra rất nhiều và làm cho người dùng vô cùng khó chịu khi gặp trường hợp này. Chiếc iPhone 5S của Apple là một trong những sản phẩm công nghệ cao hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Máy sở hữu thiết kế nhỏ gọn, sang trong, chắc chắn, cấu hình khoẻ với nhiều hiệu năng tiện ích cho người dùng. Tuy vậy, chiếc iPhone 5S của Apple không phải là thật sự hoàn hảo, hiện nay đã xuất hiện nhiều trường hợp iPhone 5S bị giật.

 

iPhone 5s bị giật màn hình

iPhone 5s bị giật màn hình

 

Như các bạn đã biết, những sản phẩm mà hãng Apple tung ra thị trường nói chung và dòng “siêu phẩm iPhone“ nói riêng điều được hàng ngàn fan “táo khuyết“ đón chào khá mạnh mẽ. Với những điểm mạnh vượt trội hơn so với những dòng điện thoại cảm ứng khác, iPhone nhanh chóng chiếm được lòng người tiêu dùng với những điểm mạnh sau về cấu hình mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp mắt và sang trọng, màn hình lớn thoải mái trong việc chơi game, cảm ứng siêu mượt…Nhưng trên thực tế, bất kỳ dòng máy cao cấp nào cũng sẽ xảy ra lỗi sau thời gian sử dụng và iPhone 5S cũng không ngoại lệ. Trong quá trình sử dụng bạn thấy, màn hình iPhone 5S của mình bị giật, lag liên tục, điều khiến bạn rất khó chịu là bạn không thể thao tác được khi màn hình bị giật, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của bạn. Dưới đây là một vài nguyên nhân về tình trạng iPhone 5S bị giật màn hình.

 

1. Hiện tượng iPhone 5S bị giật màn hình:

- Khi bạn đang sử dụng thiết bị của mình rất tốt, bổng dưng màn hình iPhone 5S giật đứng liên tục, khiến bạn không thể nào thao tác được. Bạn có thể ngầm hiều, hiện tượng giật màn hình trên iPhone 5S là do iPhone của bạn đã làm việc quá sức dẫn đến máy bị đứng hoặc nặng hơn có thể tắt nguồn máy.

 

2. Vì sao iPhone 5S bị giật màn hình?

- Có thể do bạn chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc khiến máy làm việc với công suất cao từ đó dễ dẫn đến việc giật lag. Hoặc iPhone của bạn có nhiều thiết bị chạy ngầm cũng khiến máy dễ bị lỗi trên.

 

Sửa lỗi iPhone 5s giật màn hình

Sửa lỗi iPhone 5s giật màn hình

 

- Trong quá trình sử dụng bạn đánh rơi iPhone của mình khiến máy bị va chạm phần cứng từ đó ảnh hưởng đến màn hình và có thể phát sinh lỗi như trên.

 

- Có thể trong thời gian sử dụng iPhone 5S của bạn đã từng thay màn hình iPhne 5s, và đây có lẽ là màn hình không chính hãng cũng là nguyên nhân gây nên lỗi như trên.

 

- Một số trường hợp khác, do bạn thường xuyên cài ứng dụng lạ trên iPhone khiến thiết bị có thể bị xung đột ứng dụng, bị lỗi phần mềm, cũng sẽ là nguyên nhân làm cho màn hình của máy bị giật.

 

3. Cách khắc phục tình trạng:

- Trước tiên, cách đơn giản nhất là bạn tắt các ứng dụng ngầm, các ứng dụng không cần thiết, bằng cách chạm hai lần vào phím Home sau đó trượt tắt đi ứng dụng hoặc bạn chọn vào biểu tượng tắt đi ứng dụng để làm giảm thiểu những ứng dụng đang hoạt động. Bạn cũng có thể vào phần Settings, chọn vào Manage Storage.

 

- Nếu như máy của bạn vẫn bị giật thì hãy thử restore lại máy bằng cách kết nối iPhone 5S với iTunes trên máy tính thông qua cổng cáp USB, sau đó nhấn giữ phím Power và nút Home trong 10s, tiếp theo bạn giữ nút Home và thả nút Power ra, khi này màn hình của bạn sẽ chỉ có một màu đen duy nhất và bạn sẽ thấy biểu tượng iPhone 5S trên iTunes, tiếp đến bạn sẽ chọn lệnh Restore để đưa thiết bị trở về tình trạng xuất ban đầu. Cách này có thể khiến iPhone của bị mất dữ liệu, vì thế hãy sao lưu trước khi thực hiện nhé.

 

- Nếu thiết bị của bạn đã bị hư màn hình, hoặc bị lỗi về phần cứng thì tốt nhất bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên tư vấn và hỗ trợ. Bạn tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa tại nhà khi bạn không phải là một kỹ thuật viên, việc làm này sẽ khiến iPhone của bạn có thể phát sinh thêm những lỗi không đáng có.

 

Vậy là trên đây mình đã chia sẽ với bạn các thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục iPhone 5S gặp sự cố giật màn hình. Dù có là dòng thiết bị cao cấp hay trung cấp thì vẫn không thể tránh khỏi các tình trạng sự cố hư hỏng ngoài ý muốn. Với chia sẽ chi tiết, mình mong các bạn sẽ bảo quản iPhone của mình tốt hơn và xử lý khi máy gặp lỗi giật màn hình iPhone 5S nhé.

Gợi ý cho bạn