Cách khắc phục chai pin iphone 5s theo chuẩn Apple

Lượt xem: 20608

Cách khắc phục chai pin iphone 5s

iPhone 5s bị chai pin là hiện tượng rất phổ biến của người dùng, hầu hết những người dùng iPhone đều trải qua tình trạng này và nó làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của bạn. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng trên?

iphone 5s bị chai pin

Trong thế giới công nghệ ngày nay, chiếc điện thoại được xem là vật bất ly thân của hầu hết chúng ta, chỉ cần có trên tay một chiếc smartrphone mà điển hình là chiếc iPhone thì có lẽ hầu hết tất cả nhu cầu của chúng ta từ công việc đến giải trí đều được đáp ứng một cách tốt nhất và nhanh nhất. Đối với nhiều người dùng một chiếc iPhone nếu muốn trở nên hoàn hảo thì không chỉ đẹp về thiết kế, mạnh mẽ về cấu hình, mà còn phải “dẻo dai” về thời lượng pin. Chính vì lẽ đó thời lượng pin của iPhone luôn là đề tài được dùng quan tâm nhiều nhất.

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu hiện tượng chai pin của iPhone 5s là như thế nào?

- Chiếc iPhone của bạn đang hoạt động bình thường và thời lượng pin còn hơn 20% thì đột nhiên tắt nguồn.

- Khi cắm sạc thì pin rất nhanh đầy nhưng khi sử dụng thì lại tụt nhanh hơn mức bình thường.

- Có những trường hợp màn hình iPhone bị hở do pin chai bị phồng lên.

Đó là những hiện tượng khi chiếc iPhone của bạn đang mắc phải căn bệnh “chai pin”.

Tất cả các lỗi trên iPhone đều có nguyên nhân của nó và lỗi chai pin iPhone 5s cũng không ngoại lệ. Có thể những nguyên nhân dưới đây đã gây nên tình trạng iPhone 5s bị chai pin.

sửa iphone 5s bị chai pin

- Bạn vừa cắm sạc vừa chơi game, lướt web, nghe gọi: Nếu bạn là người dùng smartphone thì chắc hẳn bạn cũng hiểu rõ vừa sạc vừa sử dụng là điều tối kỵ, sẽ làm tuổi thọ của pin giảm đi đáng kể, không những thế còn gây nên một số trường hợp cháy nổ rất nguy hiểm.

- Pin của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài và tuổi thọ cũng đã giảm theo thời gian: Đối với iPhone được Apple giới hạn mỗi viên pin sẽ được 300 đến 400 lần sạc, vì thế nếu pin iPhone của bạn đã gắn bó với bạn một thời gian dài thì đã đến lúc bạn nên thay đổi nó.

- Sử dụng bộ sạc không chuẩn: Mỗi thiết bị khi bán ra đều được kèm theo bộ sạc chuẩn của nhà sản xuất, để giúp người dùng tránh sử dụng các bộ sạc bên ngoài thị trường không rõ nguồn gốc sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ cũa pin.

- Bạn liên tục sử dụng cạn kiệt nguồn năng lượng của pin: Theo các nhà nghiên cứu thì mức pin tối thiểu bạn cần sạc là 10% và nếu bạn sử dụng dưới mức này thì pin của bạn sẽ bị chai một phần nếu tình trạng này được lặp đi lặp lại trong nhiều ngày thì iPhone 5s bị chai pin là đều không tránh khỏi.

Đến đây có lẽ bạn đã biết rõ tại sao “dế yêu” của mình lại gặp tình trạng như vậy rồi, các nguyên nhân trên phần lớn đều do người dùng không biết cách sử dụng nên tuổi thọ của pin cũng từ đó mà giảm đi đáng kể.

Cách khắc phục tình trạng chai pin iPhone 5s:

- Tuyệt đối không nên vừa sạc vừa sử dụng, chỉ sử dụng khi pin đã sạc đầy.

- Nếu pin của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài thì đã đến lúc bạn cần thay một viên pin mới cho iPhone của mình rồi.

- Không được sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc.

- Không nên sử dụng cạn kiệt nguồn pin thường xuyên nếu bạn không muốn chiếc iPhone của mình bị chai pin.

Nếu không may chiếc iPhone của bạn đang rơi vào tình trạng chai pin thì bạn có thể xữ lý theo cách dưới đây, sẽ giúp iPhone 5s hay iPhone 6 của bạn khôi phục lại dung lượng pin trước đó:

- Trước tiên, bạn tháo rời pin ra và vệ sinh thật kỷ 2 đầu tiếp nối giữa pin và điện thoại để tăng khả năng nhận nguồn điện từ pin.

- Thứ 2: Sau đó bạn lắp pin vào máy và sử dụng đến khi máy tắt nguồn, bạn để cho pin nguội lại và bắt đầu cắm sạc đến khi đầy, nhưng vẫn đế máy ở tình trạng tắt nguồn.

- Thứ 3: Sau khi pin được sạc đầy, bạn rút sạc để máy nguội và tiếp tục cắm sạc lại 5 phút nữa.

Đây chỉ là cách giúp cho bạn “cấp cứu” ngay chiếc iPhone của mình, cách tốt nhất để bảo vệ pin iPhone của bạn vẫn là sử dụng đúng cách.

Gợi ý cho bạn