Pin iPhone SE "trâu" hơn iPhone 6s?

Lượt xem: 1893

So sánh tổng thể pin iPhone Se và Pin iPhone 6s

Chiếc iPhone SE của Apple đã ra mắt hơn 20 ngày, nhưng những thông tin về sản phẩm này vẩn chưa dừng lại và gần đây nhất là việc dung lượng pin của iPhone SE có thời lượng lâu hơn cả 6s. Vậy thì xin mời các bạn xem qua bài viết so sánh pin iPhone Se và iPhone 6

Pin iPhone SE tốt hơn 6s

Pin iPhone SE tốt hơn 6s

Nói đến iPhone SE có lẽ cũng không còn xa lạ gì với người tiêu dùng mặc dù sản phẩm này chỉ mới ra mắt hơn 20 ngày, đây được xem là chiếc smartphone khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất, những màn so sánh giữa SE và 5s hay SE và 6s đã trở nên quá quen thuộc với người dùng, và gân đây nhất là việc so sánh dung lượng pin của SE và 6s, và pin của SE được dánh giá là tốt hơn và sử dụng được lâu hơn cả 6s.

Vào thời điểm ra mắt, Apple không thông báo chính xác dung lượng pin của iPhone SE là bao nhiêu, những hãng này chỉ tiếc lộ rằng viên pin của SE sẽ có thời lượng sử dụng dài hơn cả 6s.

Pin SE "sống sót" lâu hơn 6s

Pin SE "sống sót" lâu hơn 6s

Như vậy, để xác minh cho tuyên bố này của Apple các nhà phân tích đã cho thử nghiệm việc sử dụng pin trên SE và 6s để biết kết quả chính xác. Bắt đầu bài test, SE và 6s đều trải qua những bước thử nghiệm trước tiên là dùng sản phẩm vào việc nghe nhạc, kết quả cho thấy cả 2 sản phẩm đều có thời gian nghe nhạc tối đa lên đến 50 giờ. Tiếp theo là đến việc phát video, về lần thử này SE đã cho thấy khả năng “sống sót” của mình cao hơn 6s khi thời gian pin hoạt động kéo dài 13 giờ nhiều hơn 2 giờ so với 6s. Tiếp tục, là việc duyệt web qua wifi, SE lại chiến thắng, và thời gian tương tự như việc phát video. Tiếp theo, là việc duyệt web bằng 3G, SE cho thời gian lướt web 12 giờ trong khi 6s đạt 10 giờ. Duyệt web bằng LTE lần này SE bỏ xa 6s đến 3 giờ. Về việc đàm thoại thì cả 2 cho thời gian như nhau.

Qua bài test thử nghiệm thời gian “sống sót” của 2 thiết bị trên cho ta thấy, viên pin của ịPhone SE cho thời gian sử dụng tốt hơn 6s một tý ở các khoảng lướt web, xem video. Nhưng bài test trên chỉ mang tính chất tham khảo, vì có thể 6s được trang bị màn hình rộng hơn, nhiều tính năng cao cấp hơn SE nên việc tiêu hao pin nhiều hơn là điều dể hiểu, mặc dù viên pin đã được Apple nâng cấp đáng kể, còn về iPhone SE do sở hữu màn hình 4 inch nên việc tiêu hao pin sẽ ít hơn 6s rất nhiều vì thế trong một vài trường hợp thiết bị này có thời gian sử dụng lâu hơn. Dù thiết bị nào có thời gian lâu hơn thì cũng không quan trọng, quan trọng là cả 2 đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và tính năng hữu ích nhất.

>> Xem thêm thông tin: Độ vỏ iPhone 5S lên Se

Gợi ý cho bạn