Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual bị giật màn hình

Lượt xem: 4926

Khắc phục Sony Xperia Z5 Dual bị giật màn hình

Smartphone Sony Xperia Z5 Dual dù có cao cấp nhưng vẫn là điện thoại chạy hệ điều hành Android. Mà vì khả năng đa nhiệm cao nên Android là hệ điều hành di động bị phàn nàn về hiện tượng điện thoại Sony Xperia Z5 Dual bị giật màn hình nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Nhiều người dùng Android phản ánh tình trạng thiết bị của họ trở nên chậm chạp, không còn mượt mà sau một thời gian sử dụng. Những nguyên nhân sau đây được tổng hợp lại dựa trên thực tế sử dụng của người dùng smartphone Android, trong đó có Sony Xperia Z5 Dual:

Siêu phẩm Sony Xperia Z5 Dual dù hiệu năng rất cao nhưng vẫn gặp tình trạng giật màn hình (một số trường hợp)

1.Những nguyên nhân gây ra tình trạng giật màn hình trên Sony Xperia Z5 Dual

- Do cách hệ điều hành Android quản lý bộ nhớ và ứng dụng: điện thoại chỉ có bộ nhớ hữu hạn, bạn càng chạy nhiều ứng dụng thì không gian lưu trữ của bộ nhớ RAM càng hẹp lại, gây ra quá tải. Cụ thể, điện thoại Android bị chậm đi bởi nó phải dành nhiều thời gian hơn cho việc xử lý qua lại giữa các ứng dụng (xứ lý đa nhiệm). Điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng thiết bị, khiến máy hoạt động không còn trơn tru, màn hình bị giật khi chạy chương trình, đồng thời dẫn đến việc tiêu hao nhiều năng lượng pin của thiết bị Android.

Hệ điều hành Android tuy có nhiều ưu điểm nhưng cũng có hạn chế nhất định

- Một nguyên nhân nữa là do phần mềm nào đó của bên thứ 3 bị lỗi hoặc có những ứng dụng không tương thích với nhau gây xung đột  khiến cho hệ điều hành không thể hoạt động mượt mà, gây giật màn hình.

- Tuy nhiên, nếu ở trường hợp khác nặng hơn thì có thể điện thoại Sony Xperia Z5 Dual của bạn đã bị lỗi phần cứng (do bị rơi xuống đất, bị va đập hay bị ngấm nước) làm lỏng tiếp xúc dây tín hiệu. Trong đó, màn hình bị hư hỏng cũng có thể bị giật trong khi sử dụng. Hoặc có thể màn hình Sony Xperia Z5 Dual của bạn là hàng giả, hàng kém chất lượng (hàng dựng lại) cũng góp phần gây ra tình trạng giật màn hình.

2. Cách xử lý lỗi giật màn hình ở Sony Xperia Z5 Dual

  • Lỗi do phần mềm:

- Tối ưu bộ nhớ RAM: bộ nhớ RAM quá tải khi xử lý đa nhiệm nên bạn hãy tắt bớt các ứng dụng ngầm, các ứng dụng không cần thiết (xóa cache), giảm bớt file bằng cách di chuyển các file hình ảnh, file nhạc... lên đám mây (bằng ứng dụng điện toán đám mây Dropbox hoặc Google Drive) hoặc chuyển sang thẻ nhớ microSD. Hoặc bạn có thể cài đặt và sử dụng các ứng dụng giúp tối ưu bộ nhớ, tăng tốc thiết bị như Clean Master, SD Cleaner… Ngoài ra, còn có các ứng dụng rất hữu dụng sẽ đưa những ứng dụng đang chạy ngầm trong điện thoại của bạn về chế độ ngủ đông và đặc biệt là không chiếm bất kỳ nguồn tài nguyên phần cứng nào trên điện thoại của bạn như Greenify.

- Thường xuyên cập nhật ứng dụng cho điện thoại: cập nhật phiên bản mới của ứng dụng giúp ứng dụng được “vá lỗi” và hoạt động hiệu quả hơn, từ đó giúp hệ thống thiết bị chạy mượt mà hơn.

- Ít sử dụng widget và nên dùng hình nền tĩnh: việc này vừa đỡ hao pin, vừa giúp tăng hiệu năng điện thoại.

Nên dùng hình nền tĩnh cho điện thoại

- Tiến hành Restore máy: việc này giúp đưa điện thoại Sony Xperia Z5 Dual trở về trạng thái ban đầu (như lúc mới mua), khi đó các dữ liệu, phần mềm sẽ bị xóa hết khỏi bộ nhớ làm cho thiết bị hoạt động nhẹ nhàng, trơn tru trở lại.

- Hoặc đơn giản hơn, bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại, như thế bộ nhớ RAM sẽ được xóa sạch, các ứng dụng chạy ngầm cũng không còn nữa -> điện thoại của bạn sẽ được refresh một cách nhẹ nhàng nhất.

* Lỗi do phần cứng: Nếu bạn nghi ngờ chiếc smartphone Sony Xperia Z5 Dual của mình đã gặp lỗi phần cứng (do va chạm, rơi rớt, thấm nước...) hoặc sau khi thực hiện những cách khắc phục như trên mà điện thoại vẫn bị giật, lag thì tốt nhất bạn nên đem điện thoại Sony của mình đến trung tâm bảo hành (nếu vẫn còn thời gian bảo hành) hoặc đến những cửa hàng sửa chữa di động lớn và uy tín trên thị trường để được xử lý lỗi phần cứng triệt để nhất.

Như vậy, khi điện thoại Sony Xperia Z5 Dual của bạn gặp lỗi giật màn hình, trước khi đem thiết bị đi sửa chữa ở cửa hàng, hãy thử tự khắc phục bằng cách làm theo theo các hướng dẫn trên. Còn nếu bạn không tự thực hiện được hoặc muốn được kiểm tra kỹ càng hơn, hãy để các kỹ thuật viên lành nghề ở các trung tâm sửa chữa đáng tin cậy trên thị trường xem xét lỗi cho điện thoại của bạn. Dù sao cũng chúc bạn sớm khắc phục được lỗi giật màn hình Sony Xperia Z5 Dual thành công và triệt để giúp bạn an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

>> Tin tức liên quan: Tổng hợp ưu điểm và nhược điểm của Sony Xperia Z5

 

Gợi ý cho bạn