Phải làm sao khi Sony Xperia Z5 Dual bị treo logo?

Lượt xem: 5772

Cách khắc phục tình trạng Sony Xperia Z5 Dual bị treo logo

Khi bạn sử dụng dòng Xperia Z5 Dual, tỉnh thoảng máy sẽ gặp phải tình trạng bị treo máy. Và lúc đó bạn vô cùng hoang mang, không biết phải làm như thế nào để giải quyết tính huống. Bạn hãy yên tâm, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề Sony Xperia Z5 Dual bị treo logo một cách triệt để. Hãy theo dõi bài viết nhé!

Đây cũng là một tình trạng khá phổ biến với những dòng smartphone hiện nay trên thị trường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như do hệ điều hành bị lỗi, xung đột phần mềm… nhưng nguyên nhân chủ yếu là do bạn cài quá nhiều ứng dụng và những ứng dụng này thường xuyên chạy cùng một lúc dẫn đến hiện tượng đầy bộ nhớ RAM nên Sony Xperia Z5 Dual của bạn sẽ dễ bị treo máy. Cách dễ dàng nhất để bạn kết thúc tình trạng này là tháo pin ra rồi lắp lại và mở nguồn lên giống như bình thường.

Nhưng tháo lắp pin mà không tắt nguồn thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng máy sụp nguồn bất ngờ, không tốt cho máy. Vì thế có một cách khắc phục tình trạng máy bị treo mà không cần phải tháo pin như sau:

Ấn giữ cùng lúc phím nguồn ( power) + phím Volume up cho đến khi tắt máy đi. Sau đó bạn lại ấn nút Nguồn để bật lại máy. Riêng đối với dòng điện thoại Xperia Z5 Dual có nút reset cứng nằm chìm trong thân máy, ở bên cạnh khay sim. Bạn chỉ cần ấn mút đó là máy có thể tự reset lại được.

Lưu ý: Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng Xperia Z5 bị treo là do sự xung đột về hệ thống giữa các phần mềm hoặc các ứng dụng mà người dùng cài đặt. tức là có một hoặc nhiều ứng dụng chạy trong máy mà chúng không tương thích với nhau.

Song đây chưa phải là nguyên nhân chính thức. Bởi trên nhiều diễn đàn công nghệ, người dùng khá thắc mắc khi máy của họ chỉ cài rất ít ứng dụng, chương trình, thậm chí là chỉ vài ứng dngj chương trình cơ bản nhưng vẫn bị gặp tình trạng treo máy.

Để tránh được tình trạng trên thì người dùng cần hạn chế những ứng dụng không thực sự cần thiết và mở nhiều chương trình cùng lúc. Bên cạnh đó để máy có thời gian nghỉ, không nên hoạt động quá nhiều giờ liền.

Đối với dòng sản phẩm Sony Xpreria Z5 là thế hệ điện thoại đượ hãng thiết kế nguyên khối. tức là bạn không thể tháo rời pin được. Vậy khi bị treo máy, để khắc phục nhanh nhất bạn có thể sử dụng cách như trên mình đã hướng dẫn.

Bài viết trên mình đã hướng dẫn cụ thể cách bạn xử lý Sony Xperia Z5 Dual bị treo mà không cần phải tháo pin. Đặc biệt là đối với dòng sản phẩm Xperia Z5 dual với thiết kế nguyên khối. hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Gợi ý cho bạn