Tại sao Samsung Galaxy Note 5 không vào được facebook?

Lượt xem: 5379

Samsung Galaxy Note 5 không vào được facebook

Samsung Galaxy Note 5 là chiếc smartphone cao cấp bậc nhất của hãng điện thoại Samsung Hàn Quốc. Bên cạnh thiết kế sang trọng thì thiết bị này được nhà sản xuất trang bị đầy đủ tính năng cần thiết để người dùng sử dụng cho công việc, học tập và giải trí. Một trong những việc mà người dùng smartphone thường làm hằng ngày là truy cập Internet để lướt web, vào Facebook, xem phim... Tuy nhiên, bạn có biết điện thoại Galaxy Note 5 lỗi không vào được Facebook? Nguyên nhân và cách khắc phục sẽ được chỉ ra thật chi tiết bên dưới đây. Mời các bạn tiếp tục tham khảo.

Galaxy Note 5 là chiếc phablet với màn hình lớn 5.7inch giúp bạn tha hồ lướt Facebook

1. Những nguyên nhân khiến điện thoại cao cấp Samsung Galaxy Note 5 không vào được Facebook:

- Do tín hiệu kết nối mạng Internet: Bạn kết nối Wifi hoặc 3G để truy cập Internet và đăng nhập Facebook trên điện thoại Samsung Galaxy Note 5 của mình? Vậy trước tiên bạn phải đảm bảo tín hiệu mạng mà mình đang sử dụng phải ổn định.

- Do phần mềm ứng dụng Facebook: Có thể lỗi không vào được Facebook trên Samsung Galaxy Note 5 là do ứng dụng Facebook được cài trên điện thoại của bạn gặp lỗi, do quá trình cập nhật phiên bản mới gặp trục trặc.

- Do bị chặn khi vào Facebook bằng trình duyệt: Nếu bạn dùng Samsung Galaxy Note 5 để vào Facebook bằng trình duyệt web thì rất có khả năng trình duyệt trên smartphone của bạn bị chặn (chỉ khi vào Facebook).

2. Khắc phục tình trạng không vào được Facebook ở điện thoại Samsung Galaxy Note 5

- Hãy kiểm tra xem tín hiệu Wifi hoặc 3G mà bạn đang sử dụng có yếu hay không? Bạn đã kích hoạt Wifi và 3G trên smartphone của mình chưa?

- Nếu đăng nhập Facebook bằng ứng dụng mà gặp lỗi thì bạn hãy thử cài lại ứng dụng Facebook một lần nữa. Link tải: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.facebook.katana

- Trường hợp bạn dùng trình duyệt để vào Facebook trên điện thoại Galaxy Note 5 thì hãy thử dùng trình duyệtOpera. Đây là trình duyệt chưa bao giờ gặp qua tình trạng bị chặn Facebook. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Facebook bằng trình duyệt Opera Mini. Ngoài việc không bị chặn vào Facebook, Opera Mini còn có dung lượng khá nhỏ nên giúp việc lướt Facebook được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

- Bạn cũng có thể khắc phục sự cố không vào được Facebook trên Galaxy Note 5 bằng cách thêm “0” vào link đăng nhập Facebook, cụ thể: https://www.0.facebook.com. Với cách này, bạn có thể áp dụng với nhiều trình duyệt khác nhau để dễ dàng vào được Facebook hiệu quả, nhanh chóng.

- Ngoài ra, bạn có thể thay đổi cấu hình DNS của mạng để giúp việc đăng nhập Facebook bằng trình duyệt trở nên suôn sẻ:

  Bước 1: Chọn vào phần Cài đặt -> tìm đến mục Cài đặt Wifi -> Chọn vào mạng Wifi mà bạn đang kết nối -> chọn Modify Network config

  Bước 2: Sau đó chọn tiếp vào IP Setting để thay đổi cấu hình mạng, cụ thể bạn thay đổi DNS như sau:

     DNS1 : 8.8.8.8 - DNS2: 8.8.4.4

     Hoặc:

     DNS1: 4.2.2.3 - DNS2: 4.2.2.4

     -> Sau đó lưu lại và hoàn thành

Thay đổi cấu hình DNS cũng giúp vào Facebook bằng trình duyệt trên Galaxy Note 5

- Nếu như việc thay đổi DNS như trên cũng không giúp bạn vào được Facebook bằng trình duyệt thì hãy tiến hành thay đổi Proxy cho máy.

- Ngoài ra, bạn có thể sửa file host cho điện thoại của mình: Hãy kết nối Galaxy Note 5 với máy tính (PC hoặc laptop) -> tải file host từ địa chỉ http://vitinhth.com/upload/1372390470_hosts.rar  và chép vào file system/ etc của điện thoại.

- Thêm vào đó, các bạn có thể tải ứng dụng giúp bạn đăng nhập trình duyệt để vào Facebook (đăng bị chặn). Một trong những ứng dụng phổ biến có thể thực hiện việc này là Hotspots Shield. Bạn hãy vào CH Play trên điện thoại Android của mình và tải về ứng dụng Hotspots Shield. 

Ứng dụng Hotspots Shield giúp vào Facebook bằng trình duyệt

Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là mạng sẽ load chậm hơn rất nhiều. Vì thế, nếu muốn dùng trình duyệt truy cập Facebook trên smartphone của mình, bạn hãy thay đổi cấu hình IP (như hướng dẫn trên). Đây được xem là cách tối ưu nhất mà bạn nên sử dụng nếu dùng trình duyệt trên điện thoại.

Như vậy, có khá nhiều cách giúp bạn khắc phục được tình trạng không vào được Facebook trên Samsung Galaxy Note 5 của mình. Tóm lại, có 2 cách đơn giản nhất: đó là bạn có thể sử dụng ứng dụng (tải trên CH Play) để vào được Facebook dễ dàng trên điện thoại Note 5 và cách thứ hai là dùng trình duyệt Opera Mini vừa hiệu quả, vừa nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công để sử dụng điện thoại Galaxy Note 5 cao cấp của mình kết nối vào mạng xã hội lớn nhất Thế giới này và mở rộng mạng lưới quan hệ của mình.
>> Xem thêm thông tin: Đánh giá Samsung Galaxy Note 5

Gợi ý cho bạn