OPPO R7 Lite bị nóng phải làm sao?

Lượt xem: 2736

Nhiều người dùng đã chia sẻ rằng, chiếc OPPO R7 Lite bị nóng lên trong quá trình sử dụng. Vậy thực hư của việc này là như thế nào, mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, điện thoại di động ngày nay đã chạy nhanh hơn và hoạt động thông minh hơn trước kia rất nhiều, nhưng chính vì thế mà chúng cũng tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Trong khi đó chúng ta đều biết rằng, điện năng sản sinh ra nhiệt lượng, điều này có nghĩa là khi một chiếc điện thoại hoạt động với công suất quá lớn, chúng sẽ nhanh chóng bị nóng, khiến việc trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng không nhỏ, đồng thời cũng làm giảm độ bền của các linh kiện bên trong máy, đặc biệt là pin (do đây là bộ phận cung cấp năng lượng cho toàn bộ hoạt động của máy).

"Hiện đại thì hại điện" - một câu nói ví von khá chính xác về tình trạng của smartphone ngày nay.

Như vậy, OPPO R7 Lite bị nóng có thể là do người dùng đã sử dụng máy với cường độ quá cao, với nhiều tác vụ nặng (chơi game 3D, quay video Full HD) trong thời gian dài. Một nguyên nhân khác cũng có thể gây ra hiện tượng nóng máy cho R7 Lite là người dùng vừa sạc vừa sử dụng máy. Ngoài ra, bị thay thế viên pin chính hãng thành pin lô kém chất lượng khi mang máy đi sửa chữa cũng là nguyên nhân khiến máy tỏa ra nhiều nhiệt nhanh chóng.

Chơi game (đặc biệt là game nặng) trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân khiến OPPO R7 Lite bị nóng.

Để hạn chế tình trạng OPPO R7 Lite bị nóng, người dùng cần điều chỉnh cường độ sử dụng máy một cách hợp lý, tránh dùng  máy quay phim hay chơi game nặng quá lâu. Nếu phải dùng máy trong thời gian dài, hãy để cho máy có thời gian nghỉ rồi mới tiếp tục sử dụng. Đặc biệt, người dùng không nên vừa sử dụng vừa sạc pin cho thiết bị, trừ những trường hợp cần liên lạc khẩn.

Nếu OPPO R7 Lite bị nóng ngay cả trong trường hợp người dùng đã sử dụng máy với cường độ hợp lý, thì có 2 trường hợp xảy ra: máy gặp trục trặc phần mềm, hoặc bị hỏng phần cứng. Đối với phần mềm, người dùng có thể dễ dàng thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên đối với lỗi xảy ra do phần cứng (pin của máy bị chai hoặc bị tráo thành pin lô kém chất lượng như đã nêu trên) thì người dùng phải mang máy ra cửa hàng sửa chữa để những nhân viên có kinh nghiệm và dụng cụ chuyên ngành kiểm tra, từ đó thay thế những linh kiện cần thiết.

Người dùng có thể mang OPPO R7 Lite đến những trung tâm bảo hành của OPPO để được hỗ trợ khi nhận thấy chiếc máy của mình gặp vấn đề về phần cứng.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin quan trọng về hiện tượng OPPO R7 Lite bị nóng máy. Hi vọng là chúng sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn sớm khắc phục thành công lỗi nóng máy trên chiếc OPPO R7 Lite của mình.

Gợi ý cho bạn