Lỗi Xiaomi Mi 4s không nhận sim phải khắc phục như thế nào ?

Lượt xem: 5940

Đầu năm nay, chiếc điện thoại mang tên Xiaomi Mi 4s bất ngờ ra mắt tại thị trường Trung Quốc nhằm hướng tới đối tượng khách hàng ưa smartphone cấu hình cao nhưng có túi tiền chưa lấy làm rủng rỉnh. Rất nhanh chóng sau đó, chiếc điện thoại này đã có mặt tại thị trường Việt Nam và được khá nhiều người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Mi 4s cũng khó tránh khỏi một số lỗi nhất định. Bài viết sau xin chia sẻ về lỗi Xiaomi Mi 4s không nhận sim.

1. Nguyên nhân Xiaomi Mi 4s không nhận sim

Xiaomi Mi 4s

Xiaomi Mi 4s mắc phải lỗi không nhận sim tức là khi người dùng lắp sim vào máy thì máy xuất hiện thông báo lỗi: No Sim installed hoặc Sim Error. Nguyên nhân của tình trạng này thường do các trường hợp sau:

- Chip xử lí của sim bị lỗi khiến máy không nhận được sim.

- Khe sim bị hỏng.

- Sóng điện thoại yếu hoặc tín hiệu phát sóng có lỗi.

>> Xem thêm: Bạn đã biết thủ thuật tiết kiệm pin cho Xiaomi Mi 5 chưa ?

2. Cách khắc phục Xiaomi Mi 4s không nhận sim

- Cách thứ nhất: Thay thế sim đang dùng trên máy bằng một sim khác và lắp vào xem máy có nhận tín hiệu hay không. Nếu máy nhận tín hiệu bình thường thì có nghĩa nguyên nhân Mi 4s không nhận sim là do sim của bạn bị hỏng.

- Cách thứ 2: Kiểm tra khe sim của máy bằng cách lấy sim đang dùng trên Mi 4s lắp sang khe sim của một máy khác. Nếu máy kia vẫn nhận sim bình thường thì nguyên nhân là do khe sim trên Mi 4s của bạn bị hỏng. Trong tình huống này, bạn nên đưa máy đến cửa hàng điện thoại uy tín để thay thế khe sim mới.

- Cách thứ 3: Kiểm tra xem máy có đang để ở chế độ máy bay không bằng cách kéo thanh Status Bar xuống để xem trạng thái của mục “Máy bay” đang bật hay tắt. Nếu máy đang ở chế độ máy bay thì bạn hãy tắt chế độ này đi và khởi động lại máy.

- Cách thứ 4: Di chuyển điện thoại của bạn tới vùng có sóng ổn định hơn xem máy có tín hiệu sóng không.

- Cách thứ 5: Đưa máy đi bảo hành hoặc sửa chữa. Nếu đã tiến hành các cách nêu trên mà Mi 4s vẫn mắc lỗi không nhận sim thì có khả năng máy đang mắc phải lỗi phần cứng. Lúc này, tốt nhất, bạn nên đưa máy tới các trung tâm bảo hành hoặc các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Trên đây là những chia sẻ về sự cố không nhận sim trên Xiaomi Mi 4s, hi vọng sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Gợi ý cho bạn