Bật mí một số mẹo tiết kiệm pin cho Xiaomi Mi 5 nhanh nhất

Lượt xem: 4860

Thời lượng sử dụng pin trên smartphone luôn là một trong những yếu tố được nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Cuối tháng 2 vừa qua, Táo khuyết của Trung Quốc - Xiaomi đã ra mắt thị trường công nghệ một sản phẩm chất lượng, pin bền mang tên Xiaomi Mi 5. Bài viết sau sẽ chia sẻ về cách tiết kiệm pin cho Xiaomi Mi 5 này.

1. Thiết lập chế độ tiết kiệm pin cho Xiaomi Mi 5

 

 

Apple của Trung Quốc đã trang bị sẵn cho chiếc Mi 5 của mình tính năng tiết kiệm pin, vì thế, khi muốn tiết kiệm pin cho máy, người dùng chỉ cần vào “Cài đặt”, sau đó bấm chọn mục “Battery”, rồi chọn “Battery Sever” và bật chế độ “Turn Battery Saver”. Khi tính năng này được bật, thiết bị sẽ tự động tắt các ứng dụng chạy ngầm, tắt wifi, 3G, Bluetooth nếu người dùng không dùng đến, đồng thời giảm độ sáng của màn hình về mức phù hợp nhất với điều kiện ánh sáng xung quanh để giúp tiết kiệm pin cho máy.

 

2. Kiểm soát những ứng dụng nặng tiêu hao nhiều năng lượng

 

 

Người dùng cần kiểm tra lại những ứng dụng đã được cài đặt trên máy để tìm ra ứng dụng tiêu hao nhiều pin nhất, từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhằm tiết kiệm pin. Nếu ứng dụng này không cần thiết lắm hoặc ít dùng tới thì cách tốt nhất là nên tắt nó đi để tránh tiêu hao pin.

 

>> Xem thêm: Mách bạn một số thủ thuật cài CH Play cho Xiaomi Mi 5 nhanh nhất.

 

3. Gỡ bỏ những ứng dụng không cần thiết

Trong số các ứng dụng đã được tải về máy, có thể có những ứng dụng không cần thiết nhưng sự có mặt của nó sẽ tiêu hao năng lượng pin, vì thế, để tiết kiệm pin, bạn nên chọn giữ lại những ứng dụng thực sự cần thiết và xóa đi những ứng dụng không quan trọng.

 

4. Tắt bớt ứng dụng chạy ngầm

 

 

Các ứng dụng chạy ngầm cũng là nguyên nhân tiêu hao năng lượng pin. Vì vậy, bạn hãy chạm vào các biểu tượng ứng dụng đang chạy ngầm trên màn hình Mi 5 và bấm nốt tắt để tắt những ứng dụng này. Nhờ đó mà máy sẽ tiết kiệm được một lượng pin đáng kể.

5.Không sử dụng máy liên tục trong thời gian dài

 

 

Việc dùng máy trong thời gian quá dài sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ cũng như tiêu hao năng lượng pin. Khi thấy không cần thiết, bạn nên cho máy nghỉ ngơi bằng cách tắt hết các kết nối.

 

6. Kiểm soát cập nhật ứng dụng.

Cài đặt các ứng dụng mới về máy sẽ đưa đến hệ lụy là các ứng dụng ấy sẽ tự động cập nhật khi có phiên bản mới. Việc này sẽ làm tốn một lượng không nhỏ dung lượng pin. Vì vậy, muốn tiết kiệm được pin cho Mi 5 thì bạn nên kiểm soát việc cập nhật các ứng dụng bằng cách tắt tính năng “Auto” và chọn chế độ cập nhật thủ công.

 

7. Kiểm soát màn hình.

Màn hình là một trong những yếu tố tiêu hao nhiều năng lượng nhất, vì thế, bạn nên:

- Hạn chế cài hình ảnh động cho màn hình

- Để màn hình ở chế độ gọn gàng bằng cách giảm bớt các icon

- Khi không dùng đến máy, bạn nên tắt màn hình và điều chỉnh màn hình về chế độ sáng thích hợp nhất.

Trên đây là những chia sẻ nhằm giúp Xiaomi Mi 5 tiết kiệm pin. Chúc các bạn thành công và có những giờ phút trải nghiệm thú vị cùng chiếc smartphone này!

Gợi ý cho bạn