Bảo mật tin nhắn cho Android không phải ai cũng biết

Lượt xem: 2174

Bảo mật tin nhắn cho Android

Sau thời gian dài sử dụng điện thoại, bạn liên tục bị người khác xem trộm thông tin riêng tư trong tin nhắn của mình, điều này làm ảnh hưởng đến đời sống và nghiêm trọng hơn nó làm ảnh hưởng đến quyền lợi riêng tư của bạn, giờ đây bạn không muốn tình trạng này kéo dài và bạn muốn người khác không đọc được tin nhắn của mình , bạn cần bảo mật tin nhắn cho Android của mình một cách tốt nhất, vậy làm thế nào để làm được điều đó hiệu quả và nhanh chóng?

Ứng dụng tin nhắn cho Android

Ứng dụng tin nhắn cho Android

Như bạn đã biết, ngày nay trên thị trường iPhone đang là thương hiệu được người dùng tin tưởng vì có tính bảo mật cao, nhưng không phải người dùng nào cũng có đủ chi phí để “tậu” cho mình một smartphone thuộc tầm cao như vậy, vì thế phần lớn người dùng có thu nhập thấp sẽ tìm đến các smartphone chạy hệ điều hành Android, bởi vì giá thành khá thấp,mẫu mã đa dạng và đặc biệt là tính năng không hề thua kém các smartphone tầm cao khác. Ngoài ra, với hệ điều hành Android người dùng có thể tùy biến các tính năng theo ý mình một cách tốt nhất, từ đó giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như giải trí của người tiêu dùng. Nhưng câu hỏi cũng như điều mà nhiều người dùng lo lắng ở các smartphone chạy hệ điều hành Android là khả năng bảo mật các thông tin cá nhân như thế nào? Và đặc biệt bảo mật tin nhắn trên Android.

Điện thoại là nơi lưu giữ các dữ liệu cá nhân, trong công việc cũng như trong đời sống riêng tư, vì thế mỗi khi điện thoại bị mất trộm hoặc cho người khác mượn, thì điều mà bạn lo lắng nhất đó là liệu họ có xem trộm tin nhắn của mình không? Họ có copy dữ liệu trong máy mình không? Những điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy rất khó chịu mỗi khi có người thân hay bạn bè mượn điện thoại của mình.

Smartphone chạy hệ điều hành Android cũng như những dòng smartphone khác cần có sự bảo mật tuyệt đối với những thông tin cá nhân trên điện thoại và đặc biệt đó là bảo mật ứng dụng tin nhắn, vì tin nhắn là nơi riêng tư của bạn, chắc chắn bạn sẽ thấy rất khó chịu khi có ai đó xem trộm tin nhắn của mình, điều đó là rất bất lịch sự và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của bạn.

Để có thể bảo mật được tin nhắn của mình một cách tốt nhất, tránh các tình trạng điện thoại bị xem trộm tin nhắn, bạn có thể tải về các ứng dụng tiện ích trên CH Play, giúp bảo mật tin nhắn một cách tốt nhất, và một trong những ứng dụng tiện ích dễ sử dụng nhưng tính bảo mật cao đó là ứng dụng mang tên “Tin nhắn mật”, đây là ứng dụng dành riêng cho các dòng smartphone chạy hệ điều hành Android giúp bảo vệ tin nhắn tốt nhất, tránh ngưới khác xem trộm thông tin riêng tư trên ứng dụng tin nhắn, từ đó bảo vệ quyền lợi riêng tư của người dùng.

1. Cách sử dụng “Tin nhắn mật”:

- Điều đặc biệt ở ứng dụng này là, để bảo vệ quyền riên gưt của người dùng, những tin nhắn sẽ được gửi và nhận một cách bí mật và những tin nhắn này sẽ không được sao lưu ở bất kỳ đâu. Cách thức sử dụng ứng dụng này rất đơn giản.

 

Giao diện ứng dụng tin nhắn mật

Giao diện ứng dụng tin nhắn mật

- Trước tiên bạn hãy tạo cho mình một tài khoản, sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản, để đảm bảo tính bảo mật cho người dùng, khi có tin nhắn đến thì ứng dụng sẽ không thông báo, ứng dụng còn có các tính năng như bạn có thể xem trước một đoạn hội thoại tin nhắn bất kỳ do bạn nhập.

Như mình đã nêu ở trên, việc bảo mật riêng tư trên tin nhắn rất quan trọng, giúp người dùng không bị mất trộm những thông tin quan trọng cũng như bảo vệ được quyền lợi riêng tư của người sử dụng. Vì thế bạn cần thiết lập ngay mật khẩu bảo mật tin nhắn, để không phải thấy lo lắng mỗi có người thân hay bạn bè mượn điện thoại của mình.

Gợi ý cho bạn